x close

ประวิตร ยัน คสช. ไม่อยู่ถึง 5 ปี การันตี บิ๊กตู่ ไม่คิดปรับ ครม.



ประวิตร ยัน คสช. ไม่อยู่ถึง 5 ปี การันตี บิ๊กตู่ ไม่คิดปรับ ครม.

              พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ ยัน คสช. ไม่อยู่ 5 ปี ย้ำเดินตามโรดแม็ป เผย 19 พ.ค. นี้ เตรียมถกแม่น้ำ 5 สาย เคาะทำประชามติหรือไม่ การันตีนายกฯ ยังไม่คิดปรับ ครม.

             เมื่อวานนี้ (7 พฤษภาคม 2558) พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะรองหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีที่พระสุเทพ ปภากโร หรือนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตเลขาธิการ กปปส. ได้พูดในทำนองว่าให้ คสช. อยู่บริหารประเทศไปอีก 5 ปี ว่า ตนไม่ทราบเรื่องนี้คงต้องไปถามพระสุเทพเอง ส่วนตัวยืนยันว่าการทำงานของรัฐบาลและคสช. เดินตามโรดแม็ปและเป็นไปตามนั้น หากพระสุเทพจะสนับสนุนก็เป็นเรื่องของเขา

             สำหรับความเห็นของคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญที่เห็นควรให้มีการทำประชามติ แต่ให้ คสช. เป็นผู้ริเริ่มนั้น เราต้องคุยกันก่อน สามารถที่จะเสนอความเห็นมาได้ไม่มีปัญหา อย่างไรก็ตาม คสช. และคณะรัฐมนตรี (ครม.) จะมีการประชุมร่วมกันอีกครั้งในวันที่ 19 พฤษภาคมนี้ ส่วนเรื่องที่รัฐธรรมนูญไม่ผ่านจะมีการตั้งกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญชุดใหม่ขึ้นมาหรือไม่ ตนยังไม่ขอออกความเห็นเพราะยังไม่ถึงเวลานั้น ทุกอย่างต้องเป็นไปตามรัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราว 2557

             ทั้งนี้สำหรับการปรับ ครม. นั้น ตนมองว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ยังไม่มีแนวคิดที่จะมีการปรับ ครม. เพราะ ครม. ทุกคนตั้งใจทำงาน จึงขอให้มั่นใจนายกฯ และรัฐบาลที่พยายามทำทุกอย่างเพื่อคนไทยและประเทศ ส่วนในวันข้างหน้าจะมีการปรับ ครม. หรือไม่นั้นตนไม่รู้

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประวิตร ยัน คสช. ไม่อยู่ถึง 5 ปี การันตี บิ๊กตู่ ไม่คิดปรับ ครม. อัปเดตล่าสุด 8 พฤษภาคม 2558 เวลา 10:44:57 3,863 อ่าน
TOP