x close

จตุพร ย้อนถาม พระสุเทพ ชม บิ๊กตู่ ให้พรหรือให้กรรม ?


จตุพร ย้อนถาม พระสุเทพ ชม บิ๊กตู่ ให้พรหรือให้กรรม ?

          จตุพร พรหมพันธุ์ ย้อนถาม พระสุเทพ ชม พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้พรหรือให้กรรม เชื่อปัญหารัฐธรรมนูญ-โรฮิงญา ทำสถานการณ์นายกฯ อยู่ลำบากกว่าเดิม

          เมื่อวานนี้ (7 พฤษภาคม 2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวถึงกรณีที่ พระสุเทพ ปภากโร หรือนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตแกนนำ กปปส. ระบุให้ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) อยู่ในตำแหน่งนายกฯ ไปนาน ๆ เพราะเป็นบุคคลที่มีความเหมาะสมที่สุด ว่า มองได้สองนัย คือเป็นการให้พรหรือให้กรรม ซึ่งตามข้อเท็จจริงแล้ว หาก พล.อ. ประยุทธ์มีกำหนดการเดินทางไปต่างประเทศเพื่อพบตัวแทนของประเทศต่าง ๆ พล.อ. ประยุทธ์ ก็จะพูดยืนยันทุกครั้งว่า จะอยู่ทำหน้าที่ตามโรดแม็ป และจะเร่งคืนประชาธิปไตยโดยเร็วที่สุด และในหลายครั้ง พล.อ. ประยุทธ์ ยังเปรยออกมาว่าไม่อยากอยู่ต่อแล้ว ดังนั้นคำพูดของพระสุเทพอาจจะเป็นความหวังดีประสงค์ร้ายต่อ พล.อ. ประยุทธ์

          สำหรับการเมืองนั้นมีคำชมอยู่ 2 ลักษณะ คือ การชมจากใจจริง และชมเพื่อเรียกแขก ซึ่งคำชมนั้นไม่ได้ดีเสมอไป อย่างไรก็ตามสถานการณ์ในขณะนี้ต้องยอมรับว่าแม้ พล.อ. ประยุทธ์พยายามแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจอย่างเต็มที่ แต่ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นนั้นตรงกันข้าม ขณะที่ปัจจัยทางการเมืองโดยเฉพาะเนื้อหาในร่างรัฐธรรมนูญ ทุกฝ่ายเห็นตรงกันว่าจะกลายเป็นทุกข์รอบใหม่ของ พล.อ. ประยุทธ์ ยิ่งมาเจอปัญหาโรฮิงญา ยิ่งทำให้เกิดภาวะที่ยากลำบากมากยิ่งขึ้น

          ทั้งนี้ตนไม่แน่ใจว่าก่อนให้พร พระสุเทพได้ถาม พล.อ. ประยุทธ์หรือยังว่าอยากได้พรนี้หรือเปล่า ตนเชื่อว่าจะเป็นการสร้างความทุกข์ให้กับ พล.อ. ประยุทธ์ อีกเท่าตัว


ภาพจาก เฟซบุ๊ก Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ)
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จตุพร ย้อนถาม พระสุเทพ ชม บิ๊กตู่ ให้พรหรือให้กรรม ? อัปเดตล่าสุด 8 พฤษภาคม 2558 เวลา 16:28:32 12,165 อ่าน
TOP