x close

บิ๊กตู่ ขอโทษ เหตุทหารบุกรวบตัวนักธุรกิจอิสราเอล คาสันติบาล


พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา


          พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ขอโทษ เหตุเจ้าหน้าที่ทหารบุกคุมตัวนักธุรกิจชาวอิสราเอล คาสันติบาล ยันเป็นเรื่องเข้าใจผิด ย้ำสัมพันธ์ไม่มีความหวาดระแวง ยังแน่นแฟ้นเป็นเนื้อเดียวกัน

          สืบเนื่องจากกรณีเจ้าหน้าที่กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ กว่า 10 นาย บุกเข้าควบคุมตัวเจ้าหน้าที่บริษัทอิสราเอล ขณะสาธิตอุปกรณ์ดักฟังให้ตำรวจสันติบาล ที่กองบัญชาการตำรวจสันติบาล ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ก่อนนำไปควบคุมตัวที่ พล.ม. 2 รอ. โดยอ้างว่าใช้อำนาจตามมาตรา 44 ของรัฐธรรมนูญ

          โดยในวันนี้ (8 พฤษภาคม 2558) พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้ารักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้กล่าวถึงเรื่องดังกล่าวว่า ตนได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่แล้ว ซึ่งเป็นความเข้าใจผิดกัน โดยเจ้าหน้าที่บริษัทอิสราเอลไม่ได้เข้ามาทางช่องทางการทูต แล้วทางบริษัทก็ไปโฆษณามากมาย ไม่ใช่เรื่องความหวาดระแวงต่อกัน และทุกฝ่ายได้มีการพูดคุยและทำความเข้าใจกันแล้ว ตนได้พูดคุยกับ พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ผู้บัญชาการทหารบก และแม่ทัพภาคที่ 1 จากนี้ก็คงต้องพูดคุยกันมากขึ้น เพราะที่ผ่านมาไม่ค่อยได้มีการพูดคุยกัน เพราะทุกคนต่างก็ทำหน้าที่ของตัวเอง อย่างไรก็ตามไม่ได้มีการละเมิดเกียรติกัน และทุกคนต่างก็ขอโทษเป็นการเรียบร้อยแล้ว ในส่วนของตนก็ต้องขอโทษด้วย

          เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า เรื่องดังกล่าวจะไม่ทำให้เกิดความบาดหมางกันระหว่าง 2 หน่วยงานใช่หรือไม่ พล.อ. ประยุทธ์ ตอบว่า คงไม่เกิดความบาดหมางกันระหว่างหน่วยงาน 2 สังกัด หรือสื่อจะให้ไปทะเลาะกันต่อหรือย่างไร ตนได้พูดกันเรียบร้อยแล้ว สื่อก็ควรจะจบการนำเสนอบ้าง จะให้ทหารกับตำรวจตีกันหรืออย่างไร เรื่องนี้ไม่ต้องเป็นห่วง เพราะตนเป็นห่วงมากกว่าอยู่แล้ว สื่อถ้าจะช่วยห่วงก็ควรห่วงให้ผมอยู่และทำงานได้สำเร็จตามโรดแม็ปที่ตั้งไว้ หากไม่เจอตนก็อย่ามาคิดถึงกัน




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ ขอโทษ เหตุทหารบุกรวบตัวนักธุรกิจอิสราเอล คาสันติบาล อัปเดตล่าสุด 8 พฤษภาคม 2558 เวลา 17:40:08 11,560 อ่าน
TOP