x close

ปิดคดีสาวซีวิคซิ่งชนรถตู้ 9 ศพ ศาลเยาวชนฯ ไม่รับฎีกา คงโทษจำคุก 2 ปี





แฟ้มภาพ

            ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ไม่รับฎีกาคดีสาวซีวิคชนรถตู้ 9 ศพ ยืนโทษตามคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ จำคุก 2 ปี รอลงอาญา 4 ปี เท่ากับคดีเป็นอันสิ้นสุด

            จากกรณีเมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2553 ในขณะนั้นสาวซีวิค หรือนางสาวแพรวา (นามสมมติ) ซึ่งยังเป็นเยาวชนอายุ 17 ปี ได้ก่อเหตุขับรถยนต์ฮอนด้า ซีวิค เฉี่ยวชนรถตู้โดยสาร สายธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต-หมอชิต บนทางยกระดับดอนเมืองโทลเวย์ เป็นเหตุให้คนขับรถตู้และผู้โดยสารเสียชีวิตรวม 9 ราย โดยเมื่อวันที่ 22 เมษายน 2557 ศาลอุทธรณ์มีคำพิพากษาไปแล้ว โดยพิพากษายืนโทษจำคุก 2 ปี แต่แก้โทษให้เพิ่มเวลารอลงอาญาจาก 3 ปี เป็น 4 ปี เพิ่มเวลาบำเพ็ญประโยชน์เป็นปีละ 48 ชั่วโมง รวม 4 ปี และห้ามขับรถจนอายุ 25 ปีนั้น

            ล่าสุด (11 พฤษภาคม 2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง นัดฟังคำสั่งว่าจะรับฎีกา ในคดีที่พนักงานอัยการสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีเยาวชน เป็นโจทก์ยื่นฟ้องสาวซีวิค เป็นจำเลยในความผิดฐานขับขี่รถโดยประมาท จนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และได้รับอันตรายต่อร่างกายบาดเจ็บสาหัส และทรัพย์สินเสียหาย และใช้โทรศัพท์ขณะขับรถยนต์ ทั้งนี้ต้องรอศาลว่าจะอนุญาตรับอุทธรณ์ในชั้นฎีกาหรือไม่อย่างไร หากศาลไม่รับจะถือว่าคดีถึงที่สุด เป็นอันยุติคดีความ

            ต่อมาในช่วงบ่ายวันเดียวกัน มีรายงานว่า ศาลเยาวชนฯ ได้พิพากษาไม่รับฎีกาในคดีดังกล่าว โดยพิพากษายืนตามคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ คือ ให้จำคุก 2 ปี แต่แก้โทษให้เพิ่มเวลารอลงอาญาจาก 3 ปี เป็น 4 ปี เพิ่มเวลาบำเพ็ญประโยชน์เป็นปีละ 48 ชั่วโมง รวม 4 ปี และห้ามขับรถยนต์จนถึงอายุ 25 ปี

            ทั้งนี้ นางทองพูน พานทอง ญาติของหนึ่งในผู้เสียชีวิต กล่าวหลังทราบคำพิพากษาว่า ตนยอมรับในคำสั่งของศาล เพราะถือว่าเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรมถึงที่สุดแล้ว ในส่วนของคดีทางแพ่ง ขณะนี้อยู่ระหว่างหารือกับทีมทนายความ

            นางทองพูน ยังกล่าวอีกว่า ตลอด 5 ปีที่ผ่านมาฝ่ายจำเลยไม่เคยเข้ามาช่วยเหลือเยียวยาญาติของผู้เสียชีวิตเลย จึงอยากให้ฝ่ายจำเลยเข้ามาช่วยเหลือตามสมควร หรือเข้ามาพูดคุยกับครอบครัวผู้เสียชีวิตบ้าง

 




ภาพจาก สปริงนิวส์
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปิดคดีสาวซีวิคซิ่งชนรถตู้ 9 ศพ ศาลเยาวชนฯ ไม่รับฎีกา คงโทษจำคุก 2 ปี อัปเดตล่าสุด 29 มีนาคม 2559 เวลา 10:26:51 190,085 อ่าน
TOP