x close

ฉุกเฉิน ! นครสวรรค์ประกาศเป็นพื้นที่ภัยแล้งทั้งจังหวัด



          รองอธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล เข้าช่วยเหลือประชาชนในจังหวัดนครสวรรค์ หลังถูกประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัยแล้ง รวม 15 อำเภอ ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนจำนวนมาก

         วันที่ 12 พฤษภาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุวัฒน์ เปี่ยมปัจจัย รองอธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล ได้เข้าช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ หลังมีประกาศเป็นพื้นที่ภัยแล้งทั้งจังหวัด รวม 15 อำเภอ สาเหตุเกิดจากในช่วงปีที่ผ่านมาปริมาณน้ำฝนน้อย ส่งผลให้ประชาชนขาดแคลนน้ำในการอุปโภคและบริโภค

       ทั้งนี้ นายสุวัฒน์ กล่าวว่า ตนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่ได้นิ่งนอนใจต่อเหตุการณ์ดังกล่าว ล่าสุดได้เร่งให้การช่วยเหลือแล้ว โดยมอบหมายให้สำนักทรัพยากรน้ำบาดาล เขต 2 สุพรรณบุรี นำรถบรรทุกน้ำ ขนาด 6,000 ลิตร จำนวน 2 คัน รถผลิตน้ำดื่มระบบรีเวอร์สออสโมซิส (RO) พร้อมน้ำดื่มสะอาดบรรจุขวด ขนาด 600 มิลลิลิตร จำนวน 5,000 ขวด และขนาด 5 ลิตร จำนวน 1,000 แกลลอน ออกแจกจ่ายให้ชาวบ้าน ที่บริเวณวัดศาลาแดง ต.ศาลาแดง อ.โกรกพระ เพื่อใช้ในการอุปโภคและบริโภคในเบื้องต้น และจะมีการแจกจ่ายน้ำให้แก่ประชาชนที่ขาดแคลนเพิ่มเติมอีก

          ด้านการแก้ปัญหาการขาดแคลนน้ำของเกษตรกรนั้น นายสุวัฒน์ เปิดเผยว่า ได้มีการลงตรวจการการดำเนินโครงการพัฒนาแหล่งน้ำบาดาลเพื่อการเกษตรในพื้นที่ประสบภัยแล้ง ปี 2557 (รูปแบบที่ 2) โดยมีการแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำในการทำเกษตรกรรมแล้ว ทำให้เกษตรกรมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และน้ำก็ยังมีพอใช้ และไม่ต้องกังวลปัญหาการขาดแคลนน้ำอีกต่อไป

ภาพจาก สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฉุกเฉิน ! นครสวรรค์ประกาศเป็นพื้นที่ภัยแล้งทั้งจังหวัด อัปเดตล่าสุด 12 พฤษภาคม 2558 เวลา 15:16:05 3,516 อ่าน
TOP