x close

พายุถล่มมหาสารคาม หลังคาโกลบอลเฮ้าส์พังทับรถกว่า 30 คัน ฟ้าผ่าดับ 2




          พายุถล่มมหาสารคาม หลังคาโรงจอดรถของห้างโกลบอลเฮ้าส์พังทับรถกว่า 30 คัน ขณะที่ อ.วาปีปทุม พบชาวบ้านถูกฟ้าผ่าดับ 2 ราย บาดเจ็บอีก 7 ราย

          วันที่ 12 พฤษภาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำในเขตอำเภอเมืองมหาสารคาม ส่งผลให้หลังคาโรงจอดรถของห้างโกลบอลเฮ้าส์ สาขามหาสารคาม 2 พังทลายทับรถยนต์ เสียหายกว่า 30 คัน โดยหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้เร่งนำรถยนต์ทั้งหมดออก พร้อมทั้งเคลียร์พื้นที่ดังกล่าวแล้ว พบมีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 1-2 คน ขณะเดียวกัน ยังมีเสาไฟฟ้าแรงสูงขนาด 22 เมตร ถูกลมพัดหักโค่นลงมาทั้งหมด 9 ต้น ทับรถที่กำลังสัญจรผ่านไปมาเสียหาย ภายหลัง ทางการไฟฟ้าตัดกระแสไฟ พร้อมเข้าให้ความช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ด้านในรถยนต์ โดยพบว่ามีคนเจ็บ 15 ราย ได้รับบาดเจ็บ

          ด้านนายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เปิดเผยว่า พายุฤดูร้อนในครั้งนี้ถือว่ารุนแรงมาก จึงได้ประกาศเขตภัยพิบัติ พร้อมสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งช่วยเหลือประชาชนในทันที

          นอกจากนี้ ยังมีรายงานเพิ่มเติมอีกว่าในพื้นที่ อ.วาปีปทุม ได้เกิดฝนตกฟ้าคะนองอย่างหนัก และเกิดฟ้าผ่าลงมา 3 ครั้ง ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตทันที 2 ราย ทราบชื่อในเวลาต่อมา คือ นายวรวิทย์ ทัดทาอามาตย์ อายุ 76 ปี ข้าราชการครูบำนาญ และ นายไพทูรย์ ประวันมาตา อายุ 33 ปี และยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุฟ้าผ่าอีก 7 ราย
 
 





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พายุถล่มมหาสารคาม หลังคาโกลบอลเฮ้าส์พังทับรถกว่า 30 คัน ฟ้าผ่าดับ 2 โพสต์เมื่อ 12 พฤษภาคม 2558 เวลา 22:55:20 14,128 อ่าน
TOP