x close

ยิ่งลักษณ์ ปฏิเสธทุกข้อหา พร้อมยืนยันความบริสุทธิ์ คดีทุจริตจำนำข้าว



 ยิ่งลักษณ์ ปฏิเสธทุกข้อหา พร้อมยืนยันความบริสุทธิ์ คดีทุจริตจำนำข้าว
         
          ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ปัดทุกข้อหาคดีทุจริตจำนำข้าว ยืนยันความบริสุทธิ์ ศาลอนุญาตประกันตัว ยื่นข้อแม้ออกนอกประเทศ นัดสืบพยานอีกครั้ง 21-28 ก.ค. นี้ ด้านทนายมั่นใจพยานหลักฐานที่มีจะช่วยชี้ความบริสุทธ์  ด้านตำรวจวางกำลัง รปภ. เข้มกว่า 500 นาย

         วันที่ 19 พฤษภาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลฎีกาแผนกคดีรอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ได้นัดพิจารณาคดีหมายเลขดำที่ อม. 22/2558 ระหว่างอัยการสูงสุดโจทก์ กับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ จำเลย ในฐานความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ (ทุจริตจำนำข้าว) ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 และ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต 2542 มาตรา 123/1

          ศาลได้อ่านและอธิบายคำฟ้องให้จำเลยฟัง จำเลยยืนยันให้การปฏิเสธตามคำให้การ ส่วนคำให้การฉบับสมบูรณ์จะยื่นภายในวันที่ 3 กรกฎาคม 2558 ซึ่งศาลก็ได้อนุญาตตามคำร้องขอ ทั้งนี้ศาลได้สั่งนัดตรวจพยานหลักฐานอีกครั้งในวันที่ 21 และ 28 กรกฎาคม 2558 เวลา 09.30 น. อย่างไรก็ตามทางจำเลยได้ยื่นต่อศาลให้มีการพิจารณาคดีลับหลัง ซึ่งศาลได้วิเคราะห์แล้วเห็นว่าจำเลยมีหน้าที่ต้องมาตามนัดทุกนัดหากจำเลยไม่สามารถมาได้นัดใดให้ยื่นคำร้องและศาลจะพิจารณาเป็นคราว ๆ ไป

          นอกจากนี้ศาลได้พิจารณาให้มีการปล่อยตัวชั่วคราว น.ส.ยิ่งลักษณ์ โดยไม่มีเงื่อนไข แต่ได้สั่งห้ามออกนอกประเทศเว้นแต่ศาลจะอนุญาต

ยิ่งลักษณ์ปฏิเสธทุกข้อหา พร้อมยืนยันความบริสุทธิ์ คดีทุจริตจำนำข้าว


          ด้านนายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง ทนายความ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เปิดเผยว่า ตนมั่นใจกับหลักฐานและพยานที่จะชี้ให้ศาลเห็นว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็ผู้บริสุทธิ์ ในคดีทุจริตรับจำนำข้าว

            

             ด้าน พล.ต.ต. จิตติ รอดบางยา รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่จากกองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน หรือ อคฝ. จำนวน 2 กองร้อย (300 นาย) สนับสนุนกำลังเจ้าหน้าที่ในพื้นที่แล้ว

             ส่วน พล.ต.ต. ก่อเกียรติ วงศ์สุเมธ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 (ผบก.น.2) กล่าวว่า กองบัญชาการตำรวจนครบาล 2 ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อยโดยรอบพื้นที่ จำนวนกว่า 250 นาย ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง และพื้นที่ใกล้เคียง

             ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเบื้องต้นยังไม่พบความเคลื่อนไหวของผู้ที่จะมาให้กำลังใจ และเชื่อว่าการนัดสอบปากคำ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ในครั้งนี้ น่าจะไม่เกิดสถานการณ์ที่รุนแรงใด ๆ ขึ้น

  ติดตามข่าวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร แบบอัพเดททั้งหมด


ภาพจาก เฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra
ภาพจาก ทวิตเตอร์ ThanawatLiv ,jar_springnews
ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยิ่งลักษณ์ ปฏิเสธทุกข้อหา พร้อมยืนยันความบริสุทธิ์ คดีทุจริตจำนำข้าว อัปเดตล่าสุด 20 พฤษภาคม 2558 เวลา 12:06:50 15,989 อ่าน
TOP