x close

จีนสร้างสะพานเชื่อมผาตื่นตาสุดในโลก พื้นกระจกใสแจ๋วที่ความสูง 300 เมตร

สะพานท้องกระจก

สะพานท้องกระจก

            ใครชอบความหวาดเสียวเตรียมเก็บตังค์ไปเที่ยวจีนได้เลย ก็เขาประกาศสร้างสะพานเชื่อมผาที่ความสูงถึง 300 เมตรจากพื้นดิน แต่นั่นยังไม่เจ๋งเท่ากับว่าสะพานนี้จะมีพื้นที่ทำจากกระจกใสแจ๋ว มองลงไปชมวิวเบื้องล่างไกล ๆ นั่นได้เต็มตา

            สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น เผยในรายงานวันที่ 19 พฤษภาคม 2558 ว่า จีนมีแผนจะสร้างสะพานท้องกระจกนี้ขึ้นเชื่อมระหว่าง 2 หน้าผาในเขตอุทยานแห่งชาติจางเจียเจี้ย ในมณฑลหูหนาน เข้าด้วยกัน ตัวสะพานเชื่อมระห่าง 2 หน้าผา ที่ความสูง 300 เมตร ทางเดินสะพานกว้าง 6 เมตร และทอดยาวออกไปถึง 430 เมตรด้วยกัน สามารถรองรับนักท่องเที่ยวบนสะพานได้ 800 คน ด้วยสถิตินี้จะส่งผลมันกลายเป็นสะพานท้องกระจกที่สูงและยาวที่สุดในโลก เมื่อเปิดให้บริการจริงในเดือนกรกฎาคมที่จะถึงนี้

สะพานท้องกระจก

            นับได้ว่านี่จะเป็นสะพานสำหรับการชมวิวหน้าผาที่ตระการตาและยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ขณะที่แกรนด์แคนยอน สกายวอล์ค ในสหรัฐฯ สูง 219 เมตร ระยะทางเพียง 2 เมตร ส่วนกลาเซียร์ สกายวอล์ค ในแคนาดา ซึ่งเพิ่งเปิดให้บริการหมาด ๆ เมื่อปีที่ผ่านมา แม้จะอยู่สูงพอ ๆ กันที่ 300 เมตร แต่ก็มีระยะทางแค่ 35 เมตรเท่านั้น นอกจากนี้แล้ว สะพายเชื่อมผาที่จางเจียเจี้ย ของจีน จะถูกใช้เป็นจุดกระโดดบันจี้จัมพ์ อันจะทำให้มันกลายเป็นจุดกระโดดบันจี้จัมพ์ที่สูงที่สุดในโลกแห่งใหม่ แทนที่ตึกมาเก๊าทาวเวอร์ ซึ่งสูง 233 เมตรด้วย

            สะพานท้องกระจกนี้ได้รับการออกแบบโดยสถาปนิกชาวอิสราเอล ฮาอิม โดตัน ซึ่งเป็นบุคคลเดียวกับที่ออกแบบพาวิลเลียนของอิสราเอล ในงานเวิลด์ เอ็กโป 2010 ซึ่งจัดขึ้นที่ประเทศจีน


สะพานท้องกระจก


ภาพจาก haimdotan.com









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จีนสร้างสะพานเชื่อมผาตื่นตาสุดในโลก พื้นกระจกใสแจ๋วที่ความสูง 300 เมตร โพสต์เมื่อ 20 พฤษภาคม 2558 เวลา 11:31:39 132,589 อ่าน
TOP