x close

แพทย์ชายแดน ฝากข้อความถึงนักข่าวดัง




           แพทย์รพ.ชายแดน ฝากถึง นักข่าวดัง "ฐาปนีย์หมอมีอะไรจะบอกคุณ" ระบุหากรักประเทศไทยจริง ควรนำเสนอข่าว โรงพยาบาลในประเทศไทย ใช้งบจากภาษีประชาชนมากมายรักษาคนไข้ต่างชาติที่ยากไร้จากประเทศเพื่อนบ้าน มากกว่าเสนอมุมไทยไม่ให้โรฮิงญาเข้าประเทศ ลบคำโจมตีจากนานาชาติว่าไทยแล้งน้ำใจ  

          เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์มีการเผยแพร่ข้อความของแพทย์จากรพ.ชายแดนคนหนึ่ง ที่ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัวฝากถึง ผู้สื่อข่าวชื่อดัง "ฐปณีย์ เอียดศรีไชย" กรณีที่ผู้สื่อข่าวชื่อดังได้นำเสนอเรื่องราวสลดหดหู่ของกลุ่มผู้อพยพ จนถูกวิจารณ์ว่า การที่เธอนำเสนอข่าวเช่นนี้เหมือนการชักศึกเข้าบ้าน โดยข้อความดังกล่าวระบุว่า ในปัจจุบันประเทศไทยยังมีคนไข้อีกเยอะมาก ที่มีความยากไร้ ขณะเดียวกันที่ผ่านมาโรงพยาบาลติดชายแดนที่ตนประจำอยู่ ต้องรับรักษาคนไข้ที่ข้ามฝั่งมาจากประเทศลาวเยอะพอสมควร ซึ่งตามหลักมนุษยชนแพทย์รักษาผ่าตัดหมดไม่เคยปฎิเสธ แม้ว่าส่วนใหญ่จะเก็บเงินค่ารักษาไม่ได้และขาดทุน ทำให้โรงพยาบาลชายแดนส่วนใหญ่เสียเงินมากขนาดไหนไม่มีใครทราบ คนไทยไม่แล้งน้ำใจ และมีมนุษยธรรมสูงมาก

          พร้อมระบุว่า หากฐาปนีย์ รักประเทศไทยจริง ควรมาทำข่าวโรงพยาบาลในประเทศไทย ที่รับรักษาคนไข้ต่างชาติที่ยากไร้จากประเทศเพื่อนบ้าน สะท้อนให้ประชาคมโลกเห็นว่าแต่ละปีหมดเงินภาษีของคนไทยไปแต่ละปีมากขนาดไหน เพื่อหักล้างคำโจมตีของต่างชาติว่าประเทศไทยเห็นแก่ตัว จริง ๆ แล้วคนไทยมีน้ำใจต่อเพื่อนมนุษย์เสมอ แต่เรื่องโรฮิงญา เป็นปัญหาใหญ่ระดับโลกที่ไทยประเทศเดียวไม่สามารถแก้ไขได้

ดังรายละเอียดต่อไปนี้

          "คืนนี้ ผ่าสมอง เด็กหญิง อายุ 4 ปี คนไทย 100 % อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ #ท่ายาก #นอนคว่ำ #เลือดออกcerebellum #โอกาสเสียชีวิตสูงมาก # ขอให้น้องรอดปลอดภัยครับ

          ประเด็นคือ คนไข้ยากไร้ในประเทศไทย ที่เป็นคนไทยจริงๆ เยอะมากๆๆ และโรงพยาบาลที่ติดชายแดน อย่างผม ต้องรับรักษาคนไข้ ข้ามฝั่งมาจาก #ฝั่งลาว เยอะพอสมควร ตาม #หลักมนุษยชน เราไม่เคยปฎิเสธ รักษา ผ่าตัดหมด #ส่วนใหญ่เก็บเงินไม่ได้และขาดทุน #โรงพยาบาลตามเขตชายแดนขาดทุนและเสียเงินไปมากขนาดไหน ไม่มีใครทราบ

          #คนไทยไม่แล้งน้ำใจ #คนไทยเป็นชาติที่มีมนุษยธรรมสูงมาก !!!!!!!

          จริงๆๆแล้ว หาก #คุณฐาปนีย์ รักในชาติไทย ควรจะสละ เวลาที่ทำข่าว #โรฮิงญา มาทำข่าว #โรงพยาบาลในประเทศไทยรับรักษาคนไข้ต่างชาติที่ยากไร้ #จากลาว #เขมร #พม่า #หมดเงินซึ่งเป็นภาษีของคนไทยไปแต่ละปีมากขนาดไหน

          หากผมเป็นคุณฐาปนีย์ ผมจะเสนอข่าวนี้ออกไปแทน เพื่อ สะท้อนให้ ประชาคมโลก UN ได้เห็นว่า #ประเทศไทยช่วยเหลือคนตามหลักมนุษยชาติมากมายขนาดไหน เพื่อหักล้างคำพูดของ นานาชาติที่ว่า #ประเทศไทยเห็นแก่ตัว แต่คุณ #ฐาปนีย์ กลับเสนอข่าวทำให้คนมองประเทศไทยเป็น #ผู้ร้าย ทั้งๆๆสามารถทำให้คนทั้งโลกเห็นได้ว่า #คนไทยมีจิตใจงามช่วยเหลือคนมากมายขนาดไหน แต่เรื่อง #โรฮิงญา เป็นปัญหาใหญ่ระดับโลกที่ ประเทศไทยไม่สามารถแก้ไขได้เพียง ประเทศเดียว #ไม่ใช่ #ประเทศไทยคนไทยไร้มนุษยธรรม !! เลยสงสัยว่า ??? คุณฐาปนีย์ คุณ #รักประเทศไทยจริงๆๆไหม"












เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แพทย์ชายแดน ฝากข้อความถึงนักข่าวดัง อัปเดตล่าสุด 23 พฤษภาคม 2558 เวลา 18:16:32 35,429 อ่าน
TOP