x close

โฆษก ตร. ยันไทยไม่เคยลักลอบทำบัตรประชาชนให้โรฮีนจา





          โฆษก ตร. ยันไทยไม่เคยลักลอบทำบัตรประชาชนให้กับชาวโรฮีนจา กำชับเจ้าหน้าที่เข้มสกัดลักลอบเข้าไทยเพิ่ม เผยส่งเรื่องยึดทรัพย์ โกโต้ง ให้ ปปง. แล้ว

          เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2558 พล.ต.ท. ประวุฒิ ถาวรศิริ  โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีค้ามนุษย์ชาวโรฮีนจา ว่า หลังจากที่มีการสอบปากคำ นายปัจจุบัน อังโชติพันธุ์ หรือ โกโต้ง อดีตนายก อบจ.สตูล ผู้ต้องหารายสำคัญของขบวนการค้ามนุษย์ ซึ่งยังคงให้การปฏิเสธ รายละเอียดทั้งหมดอยู่ในสำนวนการสืบสวนสอบสวน ยังไม่สามารถเปิดเผยได้

          ด้านการยึดทรัพย์ของโกโต้ง ขณะนี้ได้ส่งเรื่องให้กับสำนักงานป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการฟอกเงิน (ปปง.) ดำเนินการแล้ว ส่วนกรณีที่มีข่าวว่ามีนักการเมืองอยู่เบื้องหลังขบวนการนั้น ขณะนี้ยังไม่พบหลักฐานเชื่อมโยงกับนักการเมืองและนายทหารระดับนายพลตามที่มีการกล่าวอ้าง

          ทั้งนี้เรื่องการตั้งศูนย์อพยพให้กับชาวโรฮีนจานั้นไม่ได้อยู่ในอำนาจการตัดสินใจ และหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจมีหน้าที่เพียงการรับคำสั่งเพื่อปฏิบัติตามเท่านั้น

          นอกจากนี้ยืนยันว่า ที่ผ่านมาไม่มีการลักลอบทำบัตรประชาชนให้กับชาวโรฮีนจาอย่างแน่นอน ขณะเดียวกันได้มีการกำชับให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังและสกัดกั้นไม่ให้ชาวโรฮีนจาขึ้นฝั่งเข้ามาในประเทศไทย โดยเฉพาะท่าเรือต่าง ๆ ในแถบทะเลอันดามันที่เรือเล็กสามารถเทียบฝั่งได้





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โฆษก ตร. ยันไทยไม่เคยลักลอบทำบัตรประชาชนให้โรฮีนจา โพสต์เมื่อ 20 พฤษภาคม 2558 เวลา 17:11:48 1,955 อ่าน
TOP