x close

จับลูกชายนักแสดงรุ่นใหญ่ โกงหลอกเชิดรถไปขาย-พบหมายจับอื้อ



จับลูกชายนักแสดงรุ่นใหญ่ โกงหลอกเชิดรถไปขาย-พบหมายจับอื้อ

จับลูกชายนักแสดงรุ่นใหญ่ โกงหลอกเชิดรถไปขาย-พบหมายจับอื้อ

           ตำรวจแถลงจับกุมลูกชาย อนุสรณ์ เตชะปัญญา ดารารุ่นใหญ่ ข้อหาฉ้อโกงหลอกเอารถผู้เสียหายไปขายต่อตามชายแดนทางภาคเหนือ-อีสาน ค้นประวัติพบมีหมายจับทั่วประเทศกว่าอีก 17 หมาย

           วันที่ 20 พฤษภาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท. ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง แถลงจับกุม นายจิตบูณย์ หรือ อลงกรณ์ พิเชียรภาคย์ อายุ 31 ปี  ผู้ต้องหาตามหมายจับ ซึ่งเป็นลูกชาย พล.ท. อนุสรณ์ เตชะปัญญา นักแสดงรุ่นใหญ่ชื่อดัง โดย นายจิตบูณย์ ถูกตำรวจกองปราบเข้าจับกุมได้ที่ลานจอดรถของที่พักแห่งหนึ่งกลางเมืองขอนแก่น

จับลูกชายนักแสดงรุ่นใหญ่ โกงหลอกเชิดรถไปขาย-พบหมายจับอื้อ

           ด้านผู้เสียหายที่เข้าร้องเรียน ระบุว่า ถูกนายจิตบูณย์ฉ้อโกงเอารถยนต์ไป โดยใช้อุบายทำทีเข้ามาตีสนิทติดต่อขอซื้อรถยนต์ เมื่อได้ข้อมูลของผู้เสียหายจากอินเทอร์เน็ตที่มีการประกาศขายรถ หรือร้านขายรถยนต์มือสอง หรือว่าจ้างให้มีผู้ไปออกรถป้ายแดง ซึ่งจะมีการเลือกรถยนต์ ยี่ห้อ สี ที่เป็นที่นิยมของตลาด จากนั้นก็ตกลงซื้อขายกัน และนายจิตบูณย์จะออกอุบายให้เหยื่อออกเช็คทำสัญญา หรือจ่ายเงินดาวน์ล่วงหน้าบางส่วน  จากนั้นได้เชิดเอารถไปขายต่อตามชายแดนทางภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รวมถึงประเทศเพื่อนบ้านอีกด้วย

           จากการสอบสวน นายจิตบูณย์ ให้การรับสารภาพว่า ตนเองก่อเหตุจริงและเริ่มก่อเหตุตั้งแต่ปี 2550-2551 แต่ขอปฏิเสธว่าไม่ได้ขโมยรถ แต่ตนเองใช้วิธีหลอกให้ผู้เสียหายเกิดความเชื่อใจ จนสามารถลงมือก่อเหตุดังกล่าวได้นั่นเอง

           ทั้งนี้จากการตรวจสอบประวัตินายจิตบูณย์ พบว่า เคยติดคุกตั้งแต่ปี 2551-2554 หลังจากนั้นไม่เคยก่อคดีอีกเลย แต่ทางตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากข้อมูลที่พบนายจิตบูณย์ เคยก่อเหตุในภาคอีสานอีกหลายพื้นที่ เช่น อ.ราศีไสล จ.ศรีสะเกษ รวมถึงยังมีหมายจับจากทั่วประเทศอีกกว่า 17 หมาย


ภาพจาก ครอบครัวข่าว 3

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับลูกชายนักแสดงรุ่นใหญ่ โกงหลอกเชิดรถไปขาย-พบหมายจับอื้อ อัปเดตล่าสุด 21 พฤษภาคม 2558 เวลา 11:45:40 98,866 อ่าน
TOP