x close

เจ้าหน้าที่ฟาร์มเต่าผวา คิม จอง อึน ด่าลั่น ทำงานไม่ได้เรื่อง !!



เจ้าหน้าที่ฟาร์มเต่าผวา คิม จอง อึน ด่าลั่น ทำงานไม่ได้เรื่อง !!

            คิม จอง อึน เยือนฟาร์มเต่าในกรุงเปียงยาง ก่อนที่เขาจะพบว่า ฟาร์มแห่งนี้ทำงานไร้ประสิทธิภาพ จนทำให้เขาออกอาการหงุดหงิด บอกว่าเจ้าหน้าที่เหล่านี้ ทำงานอย่างไร้ความรับผิดชอบ

            เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2558 เว็บไซต์มิเรอร์ รายงานว่า คิม จอง อึน  ผู้นำเกาหลีเหนือ ได้ออกมาต่อว่าต่อขานเจ้าหน้าที่ในฟาร์มเต่าอย่างดุเดือด ระหว่างที่เขาไปเยือนที่นั่น จนทำให้เหล่าเจ้าหน้าที่ ต่างรู้สึกหวาดผวากลัวว่าภัยจะมาถึงตัวแล้ว

            การปรากฏตัวครั้งล่าสุดของนายคิม จอง อึน  ไม่ได้มีภาพที่เขายิ้มแฉ่งขณะที่กำลังออกตรวจราชการ แต่ครั้งนี้กลับปรากฏภาพของนายคิม จอง อึน ขณะที่เขากำลังแสดงอาการโกรธเกรี้ยวต่อหน้าเจ้าหน้าที่ของฟาร์มเต่า บนหน้าหนังสือพิมพ์ Rodong Sinmun

            "ท่านผู้นำได้ออกมาชี้ให้เห็นถึงจุดอ่อนของเหล่าเจ้าหน้าที่ ที่แสดงให้เห็นชัดถึงความไร้ประสิทธิภาพ รวมถึงวิธีการคิดที่ล้าสมัย และวิธีการทำงานโดยไร้ความรับผิดชอบ" สำนักข่าว KCNA ของเกาหลีเหนือ กล่าว

            นอกจากนี้ นายคิม จอง อึน  ยังบอกว่า "เจ้าหน้าที่คนใดที่ไม่ได้มีความเชื่อว่า สิ่งที่อดีตผู้นำคิม จอง อิล สร้างเอาไว้นั้นเป็นสิ่งที่ดี  คนคนนั้นก็คงจะไม่สามารถทำงานได้อย่างสมบูรณ์แบบ และถ้าหากเจ้าหน้าที่คนไหนไร้ประสิทธิภาพเหมือนกับเจ้าหน้าที่ในฟาร์มเต่าแทดงกังแล้วละก็ เกาหลีเหนือก็คงจะไม่สามารถประสบความสำเร็จดังเจตนารมณ์ของคุณพ่อได้"

            โดยปกติแล้ว เต่าจะถูกนำมาปรุงเป็นซุป ซึ่งถือเป็นอาหารที่มีราคาแพงในเกาหลีเหนือ ขณะที่ฟาร์มเต่าแห่งนี้ นอกจากจะเลี้ยงเต่าแล้ว ยังได้มีการเลี้ยงกุ้งล็อบสเตอร์ด้วย แต่ทางเจ้าหน้าที่กลับไม่สามารถเลี้ยงกุ้งล็อบสเตอร์ได้ เนื่องจากการจัดการของฟาร์มแห่งนี้ไร้ประสิทธิภาพอย่างสิ้นเชิง

            ฟาร์มเต่าแห่งนี้ตั้งอยู่นอกกรุงเปียงยาง เมืองหลวงของเกาหลีเหนือ และฟาร์มแห่งนี้ ก่อตั้งโดยนายคิม จอง อิล คุณพ่อของคิม จอง อึน  เพื่อให้ประชาชนทุกคนได้ลิ้มรสชาติเต่าที่เอร็ดอร่อยและมีคุณค่าทางโภชนาการสูง ซึ่งถือเป็นยาบำรุงสำคัญที่สืบทอดมาตั้งแต่บรรพบุรุษ


ภาพจาก Ed Jones / AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าหน้าที่ฟาร์มเต่าผวา คิม จอง อึน ด่าลั่น ทำงานไม่ได้เรื่อง !! อัปเดตล่าสุด 21 พฤษภาคม 2558 เวลา 14:17:00 30,207 อ่าน
TOP