x close

พระสุเทพ แย้มยังไม่กำหนดวันลาสิกขา เล็งนั่งประธานมวลมหาประชาชนฯ




          พระสุเทพ ปภากโร แย้มยังไม่กำหนดวันลาสิกขา ยันพร้อมหากถึงเวลา เล็งนั่งประธานมวลมหาประชาชนฯ ทำงานด้านเอ็นจีโอ ชี้ กรณี ป.ป.ช. แจ้งข้อกล่าวหาทุจริตสร้างโรงพักเป็นเรื่องที่ดี ช่วยประชาชนรับข้อมูลแท้จริง แนะปล่อยให้รัฐบาล คสช. ปฏิรูปประเทศไปก่อน

          เมื่อวานนี้ (20 พฤษภาคม 2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระสุเทพ ปภากโร หรือนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตเลขาธิการ กปปส. กล่าวถึง กระแสข่าวในการลาสิกขาของตัวเองว่า ตนขอยืนยันว่ายังไม่มีกำหนดการ ขณะนี้ตนยังมีความสุขกับการปฏิบัติธรรมรับใช้พระพุทธศาสนา และยังรับกิจนิมนต์ไปเรื่อย ๆ ถึงปลายเดือนสิงหาคม ตอนนี้ก็ปล่อยให้เป็นไปตามปัจจัย เมื่อถึงเวลานั้นจะลาสิกขา

          อย่างไรก็ตามตั้งแต่ตัดสินใจลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ ได้แสดงเจตนาอย่างชัดเจนกับประชาชนว่าจะไม่กลับไปเป็นนักการเมือง ไม่ลงรับสมัครเลือกตั้งอีกแล้ว ร่างรัฐธรรมนูญออกมาดีอย่างไรก็ไม่ขอรับผลนั้น หากลาสิกขาตนตั้งใจจะเป็นเอ็นจีโอ ทำงานภาคประชาชน และการเมืองภาคเอกชน

          ขณะนี้ได้จดทะเบียนมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย โดยตนจะไปเป็นประธานมูลนิธิ ทำงานร่วมกับประชาชนเรื่องดูแลประเทศไทยให้แข็งแรงโดยภาคเอกชน หากต่อไปรัฐบาลหรือ คสช. จะแต่งตั้งตำแหน่งทางการเมืองภาคประชาชน และมอบหมายตำแหน่งให้ หากเป็นทางการเมืองจะไม่ลงรับตำแหน่ง แต่หากเป็นการร่วมมือกับประชาชนภาคต่างๆ เพื่อการพัฒนาประเทศก็จะทำ

          สำหรับกรณีที่ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีมติแจ้งข้อกล่าวหา คดีทุจริตโครงการก่อสร้างสถานีตำรวจทดแทน 396 แห่งนั้นถือเป็นเรื่องดี จะได้นำเอกสารไปชี้แจง และเป็นโอกาสดีที่ประชาชนจะได้รับรู้ความจริง โดยจะเดินทางไปชี้แจงต่อ ป.ป.ช. ในวันที่ 22 พฤษภาคม เวลา 13.00 น.

          ส่วนการร่างรัฐธรรมนูญ ทุกคนที่ตั้งใจจะร่างรัฐธรรมนูญให้เหมาะสมที่สุดเพื่อประเทศไทยจะต้องให้โอกาสท่านเหล่านั้น อย่าเพิ่งไปมองในแง่ลบ ขณะนี้เรามีรัฐบาลซึ่งเกิดขึ้นโดย คสช. เข้ามายึดอำนาจ เนื่องจากเกิดการแตกแยกต่อสู้ในบ้านเมือง เพราะฉะนั้นวันนี้ทุกฝ่ายควรสนับสนุน พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา เพื่อให้ทำภารกิจนี้สำเร็จเสร็จสิ้นโดยเร็ว เมื่อหมดหน้าที่ก็จะกลับบ้าน ฉะนั้นไม่ต้องไปขัดขวางโจมตี


ภาพจาก เฟซบุ๊ก Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ)

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พระสุเทพ แย้มยังไม่กำหนดวันลาสิกขา เล็งนั่งประธานมวลมหาประชาชนฯ อัปเดตล่าสุด 21 พฤษภาคม 2558 เวลา 12:10:46 9,329 อ่าน
TOP