x close

เล็งเสนอขึ้นเบี้ยเสี่ยงภัยนักดับเพลิงอีก 3 พัน หลังไม่ได้ขึ้นมา 12 ปี !!

เล็งเสนอขึ้นเบี้ยเสี่ยงภัยนักดับเพลิงอีก 3 พัน หลังไม่ได้ขึ้นมา 12 ปี
(ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล)

         รองผู้ว่า กทม. เล็งเสนอเรื่องต่อสภา ขอขึ้นค่าเบี้ยเสี่ยงภัยให้กับนักผจญเพลิง เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ หลังไม่ได้ปรับค่าเบี้ยเสี่ยงภัยมาตั้งแต่ปี 2546
 
         วันนี้ (21 พฤษภาคม 2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เผยถึงการขอเพิ่มเบี้ยเสี่ยงภัยให้กับเจ้าหน้าที่นักผจญเพลิง ที่นับว่าเป็นค่าสวัสดิการ และเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ให้กับนักผจญเพลิง ซึ่งตนได้เตรียมนำเรื่องเสนอต่อสภา เพื่อพิจารณาขอความเห็นชอบ โดยขอให้ปรับขึ้นค่าเบี้ยเสี่ยงภัย 5,000 บาทต่อเดือน เป็น 8,000 บาทต่อเดือน เนื่องจากไม่ได้มีการเพิ่มเบี้ยเสี่ยงภัยมาตั้งแต่ปี 2546 บวกกับค่าครองชีพที่มีอัตราสูงขึ้นทุกวัน
 
         ด้าน พ.ต.ต. พิชัย เกรียงวัฒนศิริ ผู้อำนวยการสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กทม. กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ผจญเพลิงเป็นผู้ที่ต้องปฏิบัติหน้าที่เสี่ยงอันตรายต่อชีวิตอยู่ตลอด พร้อมทั้งปฏิบัติงานเกินวันละ 12 ชั่วโมง แต่เจ้าหน้าที่ก็ไม่สามารถเบิกเงินค่าล่วงเวลาในการทำงานได้เลย ดังนั้นการปรับเพิ่มเบี้ยงค่าเสี่ยงภัยเป็นรายเดือน จึงเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่จะช่วงสร้างขวัญและกำลังใจในการทำงานให้กับเจ้าหน้าที่
 
         ทั้งนี้ปัจจุบัน กทม. มีจำนวนเจ้าหน้าที่ผจญเพลิงอยู่ประมาณ 1,500 คน หากมีการปรับขึ้นค่าเบี้ยเสี่ยงภัยในอัตรา 8,000 บาท กทม. จะต้องจัดสรรงบประมาณเป็นเงินจำนวน 12 ล้านบาทต่อเดือน โดยเพิ่มขึ้นจากเดิม 4.5 ล้านบาท เนื่องจากแต่เดิม กทม. ใช้งบประมาณในการจ่ายค่าเบี้ยเสี่ยงภัย 7.5 ล้านบาทต่อเดือน
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เล็งเสนอขึ้นเบี้ยเสี่ยงภัยนักดับเพลิงอีก 3 พัน หลังไม่ได้ขึ้นมา 12 ปี !! อัปเดตล่าสุด 21 พฤษภาคม 2558 เวลา 17:51:27 3,241 อ่าน
TOP