x close

ขสมก. สั่งฟันโชเฟอร์รถเมล์ตะเพิดผู้โดยสาร เผยโดนไล่ออกแล้ว


ขสมก. สั่งฟันโชเฟอร์รถเมล์ตะเพิดผู้โดยสาร เผยโดนไล่ออกแล้ว

ขสมก. สั่งฟันโชเฟอร์รถเมล์ตะเพิดผู้โดยสาร เผยโดนไล่ออกแล้ว

          ขสมก. สั่งฟันไม่เลี้ยง หลังคลิปว่อนโซเชียล โชเฟอร์รถเมล์ ปอ.สาย 11 คลั่ง ไล่ผู้โดยสารลงจากรถ เผยโทษไล่ออกสถานเดียว พร้อมสั่งปรับเจ้าของอู่ด้วย

          หลายอย่างไม่ว่าจะเป็นรอรถนาน พนักงานขับรถขับเร็วจนน่าหวาดเสียว พนักงานเก็บเงินไม่สุภาพ หรือดีไม่ดีคุณอาจจะโดนไล่ตะเพิดลงจากรถแบบไม่รู้เนื้อรู้ตัว อย่างเช่นกรณีที่มีการแชร์คลิปกันว่อนโลกไซเบอร์จนกลายเป็นข่าวดัง เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2558 ที่ผ่านมา ที่ปรากฏภาพพนักงานขับรถได้ตะโกนด่าผู้โดยสารด้วยถ้อยคำหยาบคาย พร้อมไล่ให้ผู้โดยสารทั้งคันรถ ลงไปให้หมด ! (อ่านข่าว : โชเฟอร์รถ ปอ. สาย 11 คลั่ง ตะโกนด่า-ไล่ผู้โดยสารลงจากรถ)

ขสมก. สั่งฟันโชเฟอร์รถเมล์ตะเพิดผู้โดยสาร เผยโดนไล่ออกแล้ว

          อย่างไรก็ตาม ล่าสุด (21 พฤษภาคม 2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางปราณี ศุกระศร รักษาการผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ได้เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า ทางเจ้าของอู่รถร่วมบริการ ขสมก. ได้ทำการไล่พนักงานขับรถรายดังกล่าวแล้ว โดยทาง ขสมก. ได้ยื่นหนังสือไปยังกรมการขนส่งทางบกให้ทำการเพิกถอนใบอนุญาตขับขี่รถสาธารณะของคนขับรถรายดังกล่าว พร้อมทั้งได้สั่งปรับทางเจ้าของอู่รถโดยสารอีกด้วย เนื่องจากมีส่วนร่วมในการกระทำความผิดในครั้งนี้

          นางปราณี กล่าวว่า เบื้องต้นยังไม่มีการสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริง แต่ได้สั่งการไปยังฝ่ายรถร่วมฯ ให้ดำเนินการติดต่อไปยังพนักงานขับรถคนดังกล่าว เพื่อทำการสอบประวัติโดยละเอียด เพราะถึงแม้คนขับรถจะเป็นพนักงานของเอกชน แต่ก็ถือว่าอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของ ขสมก. ซึ่งเมื่อพบว่ามีปัญหาดังกล่าวจึงต้องดำเนินการช่วยเหลือและเรียกตัวมาพูดคุยเพื่อปรับทัศนคติ

          อย่างไรก็ตาม นางปราณี กล่าวว่า ได้ติดต่อไปยังพนักงานเก็บค่าโดยสารเพื่อสอบถามถึงกรณีดังกล่าว นอกจากนี้ยังอยากขอพบผู้ที่ทำการโพสต์อีกด้วย เพื่อมาให้ข้อมูลจะได้ทำการสรุปหาสาเหตุต่อไป


world_id:555c7a4238217a391d000000

ภาพจาก เฟซบุ๊ก A Erica Dzandu

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขสมก. สั่งฟันโชเฟอร์รถเมล์ตะเพิดผู้โดยสาร เผยโดนไล่ออกแล้ว อัปเดตล่าสุด 22 พฤษภาคม 2558 เวลา 14:00:16 23,697 อ่าน
TOP