x close

ญาติแห่โลงศพประท้วง อ้างหมอผลักไสคนไข้ กลับบ้านไม่ถึง 10 นาทีดับ


ญาติแห่โลงศพประท้วง อ้างหมอผลักไสคนไข้ กลับบ้านไม่ถึง 10 นาทีดับ

          ชาวบ้านนับร้อยแห่โลงศพหญิงวัย 46 ปี ประท้วง โรงพยาบาลประโคนชัย อ้างหมอผลักไสคนไข้ทั้งที่อาการยังไม่ดีขึ้น กลับบ้านไม่ถึง 10 นาทีดับ

          วันที่ 21 พฤษภาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านบ้านไทร ต.บ้านไทร อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ กว่า 100 คน ได้นำโลงศพของ นางสีนวน (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 46 ปี ขึ้นรถยนต์แห่ไปประท้วงหน้าโรงพยาบาลประโคนชัย เนื่องจากไม่พอใจการรักษาและการให้บริการของทางโรงพยาบาล

          โดยญาติของนางสีนวน เล่าว่า นางสีนวน ได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลประโคนชัย เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 16 พฤษภาคมที่ผ่านมา หลังประสบอุบัติเหตุถูกรถเฉี่ยวชน โดยแพทย์ระบุว่า นางสีนวน กระดูกไหปลาร้าหัก จึงให้นอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล ต่อมาเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม แพทย์อนุญาตให้นางสีนวน กลับบ้าน ทั้งที่อาการยังไม่ดีขึ้น แต่แพทย์ก็ยังยืนยันว่าให้นางสีนวน กลับบ้านได้ เมื่อญาติพานางสีนวน กลับมาถึงบ้านไม่ถึง 10 นาที ปรากฏว่านางสีนวน ก็เกิดอาการช็อกโดยไม่ทราบสาเหตุ ญาติจึงพากันหามส่งโรงพยาบาลอีกรอบ ซึ่งแพทย์ได้ทำการปั๊มหัวใจเพื่อช่วยชีวิต ก่อนส่งไปรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ แต่นางสีนวน ก็เสียชีวิตระหว่างทาง

          ด้าน น.ส.นันทิชา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 16 ปี บุตรสาวของนางสีนวน เปิดเผยว่า ตนเชื่อว่าสาเหตุที่ทำให้แม่ของตนเสียชีวิต เกิดจากความบกพร่องของทางโรงพยาบาล เนื่องจากหมอพยายามผลักไสให้แม่ออกจากโรงพยาบาล ทั้ง ๆ ที่แม่ของตนอาการยังไม่ดีขึ้น เนื่องจากยังมีอาการเวียนหัว จนทำให้แม่เกิดอาการช็อกเสียชีวิต และขณะที่แม่รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล พยาบาลยังใช้วาจาและกิริยาท่าทางที่ไม่เหมาะสม จึงอยากเรียกร้องให้ทางโรงพยาบาลออกมาแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

          ในเวลาต่อมา พ.ต.อ. ประยุทธ โพธิ์แก้วกุล รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมด้วย พญ.สุรีรัตน์  เทียนศิริวงศากุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลประโคนชัย ได้เข้ามาพูดคุยเจรจากับญาติและชาวบ้านที่มาประท้วง พร้อมทั้งเชิญตัวแทนชาวบ้านเข้าไปพูดคุยถึงกรณีที่เกิดขึ้น

          โดย พญ.สุรีรัตน์  ชี้แจงว่า กรณีที่เกิดขึ้นน่าจะเป็นเหตุสุดวิสัย ไม่ใช่ความผิดพลาดของใคร และทางโรงพยาบาลยืนยันว่า ได้ทำการรักษาตามมาตรฐานอย่างเต็มที่แล้ว เพราะตอนที่ผู้ป่วยเข้ามารักษา ก็มีแค่อาการกระดูกไหปลาร้าหักเท่านั้น เมื่อหมอทำการรักษาและเห็นว่าอาการดีขึ้น จึงอนุญาตให้กลับบ้านได้

          ส่วนสาเหตุที่ทำผู้ป่วยเกิดอาการช็อกและเสียชีวิต ก็ไม่ทราบว่าเป็นเพราะเหตุใดกันแน่ แต่เมื่อญาติเชื่อว่าเกิดจากความผิดพลาดด้านการรักษา ทางโรงพยาบาลก็พร้อมจะแสดงความรับผิดชอบ ด้วยการจ่ายเงินเยียวยาให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตจำนวนหนึ่งตามความเหมาะสม และพร้อมจะปรับปรุงแก้ไขด้านให้บริการตามที่ชาวบ้านเรียกร้องด้วย

          หลังได้ฟังคำชี้แจง พร้อมคำยืนยันว่า ทางโรงพยาบาลยินดีจะรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมปรับปรุงแก้ไขการให้บริการตามที่เรียกร้อง ชาวบ้านที่มาประท้วงจึงได้นำศพผู้เสียชีวิตกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป
 
          
ภาพจาก  ทวิตเตอร์ @TNAMCOT 
 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ญาติแห่โลงศพประท้วง อ้างหมอผลักไสคนไข้ กลับบ้านไม่ถึง 10 นาทีดับ อัปเดตล่าสุด 22 พฤษภาคม 2558 เวลา 13:21:41 21,794 อ่าน
TOP