x close

กระหน่ำแชร์ ภาพถนนบ้านท่าเสียว เห็นแล้วเหนื่อยแทนน้องเขาจริง ๆ


กระหน่ำแชร์ ภาพถนนบ้านท่าเสียว เห็นแล้วเหนื่อยแทนน้องเขาจริง ๆ

              ภาพเพียงภาพเดียวแทนคำพูดเป็นพันคำ และภาพ 2 ภาพนี้ก็เป็นภาพที่เห็นแล้วแทบไม่ต้องการคำอธิบายใด ๆ เลย เพียงแค่รู้ว่าสถานที่ในภาพอยู่ในประเทศไทย ก็ทำเอาหลายคนถึงกับส่ายหน้า พร้อมกับสงสารนักศึกษาหญิงที่อยู่ในภาพ เพราะเธอใช้เวลาถึง 3 ชั่วโมงในการเดินทางลุยถนนสายลูกรังสายนี้เพื่อกลับบ้าน

             ทั้งนี้ เพจ YouLike (คลิปเด็ด)  ได้โพสต์ภาพดังกล่าวเมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2558 โดยระบุว่าเป็นเรื่องแนะนำจาก @เอส แอบแซ่บสารคาม พร้อมข้อความอธิบายภาพด้วยว่า...

             สภาพตอนขับรถกลับบ้าน....ฝนตกแรงมากถนนก็เป็นโคลน
             เข็นรถตั้งแต่สะพานชีบ้านปากบุ่งจนถึงสะพานชีบ้านท่าเสียว
             เลิกเรียนตั้งแต่บ่าย 2 ถึงบ้านห้าโมงเย็น # ‪#‎รู้สึกเหนื่อยล้าที่‬ บ้านท่าเสียว ตำบลสะอาด อำเภอโพธิ์
ชัย จังหวัดร้อยเอ็ด –– [@รุ้งนภา สินธุเขต] กล่าว . . . ' [19/5/58]

             หลังจากที่ภาพถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีบรรดาชาวเน็ตกดไลค์เกินกว่าแสนครั้ง พร้อมแสดงความคิดเห็นเรียกร้องให้ผู้เกี่ยวข้องออกมารับผิดชอบอย่างเร่งด่วน บ้างก็นำไปเทียบกับกระแสข่าวโรฮีนจาว่า หากจะนำงบประมาณไปช่วยคนกลุ่มนั้น ช่วยนำมาถนนเส้นนี้เสียก่อน

             อย่างไรก็ตาม มีคอมเม้นท์จาก คุณ Maki Chatuthen ได้ออกมาให้ข้อมูลว่า ที่เห็นว่าถนนเป็นดินโคลนเละเทะเช่นนั้น เพราะอยู่ระหว่างการทำถนนใหม่ รวมถึงก่อสร้างสะพานและทำอ่างเก็บน้ำ ก่อนหน้านี้ก็เป็นถนนลาดยางนี่แหละ

             "คือแถวบ้านเราเอง เขากำลังก่อสร้างสะพาน ทำอ่างเก็บน้ำและทำถนนใหม่ เขาถมดินขึ้นเพื่อให้สูงกว่าระดับน้ำที่ท่วม เพราะแถวนี้ท่วมแทบทุกปี. ถมดินยังไม่เสร็จฝนก็ดันมาตก สภาพเลยเป็นแบบนี้คะ. ก่อนหน้านี้ก็เป็นถนนลาดยางคะ น้ำท่วมบ่อยถนนพัง เลยต้องปรับปรุงใหม่ค่ะ ส่วนเรื่องการดำเนินงานช้าหรือยืดยื้อ สร้างไม่เสร็จสักที อันนี้ไม่ทราบสาเหตุเหมือนกันค่ะ #เด้อคร้าเด้อ"

             ขณะที่ คุณ จารุวรรณ นาเมืองรักษ์ บอกเช่นกันว่า ขยายถนนออกเกือบเท่าถนน 4 เลนค่ะ สะพานก็ทำให้ใหม่หมด แต่เวลาฝนตกห้ามผ่าน นายกก็มีป้ายบอกว่าห้ามผ่านอยู่ค่ะ แต่บางคนก็ไม่ฟัง ตอนนี้สงสารนายกมากกว่าค่ะที่โดนรุมด่า

กระหน่ำแชร์ ภาพถนนบ้านท่าเสียว เห็นแล้วเหนื่อยแทนน้องเขาจริง ๆ

กระหน่ำแชร์ ภาพถนนบ้านท่าเสียว เห็นแล้วเหนื่อยแทนน้องเขาจริง ๆ


ภาพจาก เฟซบุ๊ก จารุวรรณ นาเมืองรักษ์ , เพจ YouLike (คลิปเด็ด)





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กระหน่ำแชร์ ภาพถนนบ้านท่าเสียว เห็นแล้วเหนื่อยแทนน้องเขาจริง ๆ อัปเดตล่าสุด 22 พฤษภาคม 2558 เวลา 16:24:24 120,856 อ่าน
TOP