x close

คุณยายคำมั่น ตามรอยหลวงพ่อคูณ นำลูกหลานบริจาคร่างกาย

คุณยายคำมั่น ตามรอยหลวงพ่อคูณ นำลูกหลานบริจาคร่างกาย

          นางคำมั่น วงษ์กาญจนรัตน์ น้องสาวหลวงพ่อคูณ พร้อมด้วยลูกสาวเเละหลานสาว แสดงเจตนาที่จะบริจาคร่างกายตามแบบอย่างหลวงพ่อคูณให้แก่ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

          วันนี้ (22 พฤษภาคม 2558) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานข่าวว่า นางคำมั่น วงษ์กาญจนรัตน์ อายุ 89 ปี ซึ่งเป็นน้องสาวแท้ ๆ ของหลวงพ่อคูณ พระเกจิชื่อดังซึ่งมรณภาพไปเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้แสดงเจตนาที่จะบริจาคร่างกายตามแบบอย่างหลวงพ่อคูณให้แก่ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่นด้วย

คุณยายคำมั่น ตามรอยหลวงพ่อคูณ นำลูกหลานบริจาคร่างกาย

          รายงานระบุว่า นางคำมั่น ได้เดินทางมาพร้อมกับ นางสงบ วงศ์สาโรจน์ อายุ 67 ปี ลูกสาว และ น.ส.อังสุมรินทร์ วงศ์สาโรจน์ อายุ 41 ปี ลูกสาวนางสงบ ซึ่งเป็นหลานและเหลนของหลวงพ่อคูณ ปัจจุบันอาศัยอยู่ที่ ต.บัวชุม อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี เพื่อมาร่วมพิธีเคารพสรีระสังขารหลวงพ่อคูณ ที่ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น ตั้งแต่เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2558 ที่ผ่านมา

คุณยายคำมั่น ตามรอยหลวงพ่อคูณ นำลูกหลานบริจาคร่างกาย

          ทั้งนี้ นางคำมั่น เปิดเผยว่า ตนได้พบหน้าหลวงพ่อคูณเมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา ขณะนั้นยังพูดคุยได้ไม่มาก เพราะยังอยู่ในการรักษาตัวเอง จากนั้นก็กลับมาบ้านที่ จ.ลพบุรี กระทั่งทราบข่าวว่า หลวงพ่อคูณได้ละสังขารไปแล้ว แต่ตนจะจำคำที่หลวงพ่อคูณคอยสั่งสอนไว้เเละปฏิบัติตาม และเมื่อหลวงพ่อคูณได้ทำพินัยกรรมมอบสรีระสังขารให้กับคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เพื่อใช้ศึกษาหาความรู้ เป็นกุศลที่ดี ทำให้ตน ลูกสาว และหลานสาว ตั้งใจไว้ว่าหลังพิธีมอบสรีระสังขารหลวงพ่อคูณเสร็จเเล้วจะไปบริจาคร่างกายให้คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เพื่อเป็นอาจารย์ใหญ่ตามอย่างหลวงพ่อคูณเช่นกัน


ภาพจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุณยายคำมั่น ตามรอยหลวงพ่อคูณ นำลูกหลานบริจาคร่างกาย อัปเดตล่าสุด 22 พฤษภาคม 2558 เวลา 16:41:37 11,835 อ่าน
TOP