x close

กระทู้ฮอต-ผิดมั้ยมีเสี่ยเลี้ยงพร้อมกับมีแฟน เพื่อหาเงินเรียน!




          กระทู้ถามชาวเน็ต มีเสี่ยเลี้ยงพร้อม ๆ กับมีแฟน แถมมีอะไรกับทั้งคู่ เพื่อหาเงินเรียนเราจะผิดมากมั้ย พร้อมบอกรู้สึกไม่ค่อยสบายใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น

          ต้องยอมรับว่าทุกวันนี้สังคมไทยมีความเปลี่ยนแปลงจากอดีต เข้าสู่ยุคแห่งการบริโภคนิยมอย่างเต็มตัว ผู้คนในสังคมจึงต่างแข่งขันหาเงินมาเพื่อบริโภคสินค้าฟุ้งเฟ้อ เพื่อให้เป็นที่ยอมรับในหมู่สังคม โดยเฉพาะกลุ่มนักเรียน นักศึกษาในปัจจุบัน เมื่อมีความต้องการบริโภคสิ่งที่ฟุ้งเฟ้อฟุ่มเฟือยเช่น สินค้าแบรนด์เนม โทรศัพท์มือถือ เครื่องประดับราคาแพงมากขึ้น เงินที่ผู้ปกครองให้มาใช้จ่ายไม่พอ ส่วนหนึ่งจึงเลือกทางลัดในการขายเรือนร่างเพื่อแลกเงิน เพื่อให้ได้เงินมาซื้อสิ่งของสนองความต้องการของตน

          ดังเช่นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ล่าสุด เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเว็บบอร์ดพันทิป ได้มีสมาชิกรายหนึ่งตั้งกระทู้ถามสมาชิกว่า "ถ้าเรามีเสี่ยเลี้ยงแล้วเรามีแฟนอยู่แล้ว เรามีอะไรกันทั้ง 2 คน เพื่อหาเงินเรียนเราจะผิดมากไหมคะ" ถามความคิดเห็นว่า การที่ตนเองมีแฟนกับมีเสี่ยเลี้ยงดู ไปพร้อม ๆ กันนั้นเป็นสิ่งที่ผิดหรือไม่ เพราะตนเองมีความจำเป็นต้องใช้เงินในการส่งเสียตัวเองเล่าเรียน อยากขอความคิดเห็นเพราะตนเองรู้สึกไม่ค่อยสบายใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น

          แน่นอนว่าหลังจากนั้นก็มีสมาชิกเข้าไปตอบคำถามในเชิงไม่เห็นด้วยกับเรื่องดังกล่าวมากมาย โดยบางส่วนเห็นว่า หากแค่ต้องการเงินมาใช้ในการเรียนจริง กู้เงิน กยศ. และทำงานเสริมนิดหน่อยก็น่าจะเพียงพอ ไม่จำเป็นต้องเลือกวิธีการดังกล่าวในการหาเงิน เพราะหากแฟนรู้เข้าคงรู้สึกไม่ดีอย่างแน่นอน และอยากให้ลองคิดกลับกันว่าหากแฟนเจ้าของกระทู้มีผู้หญิงเลี้ยงบ้างจะรู้สึกอย่างไร ทั้งนี้การทำในสิ่งที่ไม่ดีและทำให้ตัวเองไม่สบายใจ นั้นจะเป็นจุดเริ่มของปัญหาอีกมากมายที่จะตามมา  ขณะที่บางส่วนมองว่า หากไม่มีหนทางหาเงินทางอื่นแล้ว โดยที่เสี่ยเองไม่มีเมียมีลูกอยู่ที่บ้าน แฟนเจ้าตัวรับได้ และหากแต่งงานกันไปแล้ว จะไม่มาขุดคุ้ยหาเรื่องเลิกทีหลัง ก็ทำไปเถอะชีวิตใครชีวิตมัน
         
          คำถามดังกล่าวเป็นสิ่งที่สามารถสะท้อนความคิดของคนรุ่นใหม่ได้อย่างดี ที่ส่วนหนึ่งมักเลือกทางลัดในการหาเงินด้วยร่างกาย แทนการกู้เงินเรียนหรือทำงานนอกเวลาเพราะต้องเหนื่อยและต้องใช้แรงกว่าจะได้เงิน

          อย่างไรก็ตามสุดท้ายแล้ว คงไม่มีใครตอบคำถามนี้ได้ดีไปกว่าตนเอง หากลองจินตนาการว่าถ้าอนาคตคุณได้มีลูกสาว แล้วลูกสาวคุณประพฤติตัวเยี่ยงคุณเนี่ยคุณจะรู้สึกอย่างไร.. ก. ดีใจที่ลูกรู้จักหาเงินโดยไม่เหนื่อย ข. เสียใจที่ลูกไม่รักดี ค. เฉยๆ เพราะแม่ก็เคยทำมาก่อน เพราะสุดท้ายแล้วผู้ที่ต้องรับผลกระทบจากการกระทำทั้งหมดก็คือตนเอง
  

ที่มา Pantip  

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา      


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กระทู้ฮอต-ผิดมั้ยมีเสี่ยเลี้ยงพร้อมกับมีแฟน เพื่อหาเงินเรียน! อัปเดตล่าสุด 22 พฤษภาคม 2558 เวลา 22:44:18 77,655 อ่าน
TOP