x close

แอร์เอเชียวุ่น ผู้โดยสารอ้างพกระเบิดขึ้นเครื่อง ทำเครื่องดีเลย์ 2 ชม.


แอร์เอเชีย แจงผู้โดยสารอ้างพกระเบิดขึ้นเครื่อง ทำบินล่าช้ากว่ากำหนด
ภาพจาก nitinut380 / Shutterstock.com
(ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล)

          แอร์เอเชีย แจงกรณีผู้โดยสารอ้างพกระเบิดขึ้นเครื่อง เจ้าหน้าที่ตรวจเข้มความปลอดภัย ทำเที่ยวบินล่าช้ากว่ากำหนด สุดท้ายไม่พบความผิดปกติ

          วันที่ 22 พฤษภาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สายการบินเเอร์เอเชีย ได้ออกมาชี้เเจงกรณีเที่ยวบิน FD 3002 ภูเก็ต-ดอนเมือง ออกเที่ยวบินล่าช้ากว่ากำหนด เนื่องจากเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทางแอร์เอเชียได้รับเเจ้งจากท่าอากาศยานภูเก็ต ว่ามีผู้โดยสารจากเที่ยวบินดังกล่าว เเจ้งกับเจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานบริเวณเครื่องตรวจเอกซเรย์ว่านำวัตถุระเบิดติดตัวมาด้วย ทำให้ทางท่าอากาศยานเเละสายการบินต้องเข้าสู่ขั้นตอนตรวจสอบความปลอดภัยตามกฎของบริษัท ซึ่งเป็นไปตามมาตรฐานสากล โดยให้ผู้โดยสารทุกคนตรวจเช็กเเละเเสดงตนกับสัมภาระที่โหลดลงใต้ท้องเครื่อง

          ทั้งนี้หลังจากตรวจสอบความปลอดภัยอย่างละเอียดเเล้ว ก็ไม่พบความผิดปกติเเต่อย่างใด สายการบินจึงให้บริการตามปกติ แต่จำเป็นต้องปฏิเสธการเดินทางของผู้โดยสารเเละผู้ติดตาม 2 ท่านดังกล่าว เพื่อความปลอดภัยสูงสุดตามกฎเเละมาตรฐานการบิน  และท่าอากาศยานภูเก็ตจะดำเนินการทางกฎหมายกับผู้โดยสารกลุ่มนี้ต่อไป

          สำหรับเที่ยวบิน FD 3002 ภูเก็ต-ดอนเมือง เดิมมีกำหนดออกจากท่าอากาศยานภูเก็ตเวลา 08.40 น. เเละจะถึงท่าอากาศยานดอนเมือง เวลา 10.00 น. แต่เมื่อเกิดเรื่องดังกล่าวทำให้เที่ยวบินดีเลย์ไปราว 2 ชั่วโมงทั้งนี้ทางสายการบินเเอร์เอเชียจึงขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น

          อนึ่ง จากการสอบปากคำของเจ้าหน้าที่ ทราบว่า น.ส.ผึ้ง (นามสมมุติ) อายุ 38 ปี ครูสอนภาษาในโรงเรียนแห่งหนึ่งของ จ.ภูเก็ต ได้ก่อเหตุดังกล่าวขึ้นเนื่องจากไม่พอใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ตรวจค้นของเครื่องบิน ที่เข้มงวดเรื่องการนำน้ำดื่มขึ้นบนเครื่องบิน ทำให้เจ้าตัวควบคุมอารมณ์ไม่อยู่ เมื่อขึ้นไปบนเครื่องจึงแกล้งพูดกับพนักงานต้อนรับว่ามีน้ำที่สามารทำระเบิดได้ อยู่ภายในกระเป๋าที่โหลดใต้ท้องเครื่อง 2 ขวด พนักงานจึงเร่งแจ้งกัปตัน นำไปสู่เหตุวุ่นวายทั้งหมดที่เกิดขึ้น 

          โดยเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว น.ส.ผึ้ง ไปแจ้งความที่ สภ.ท่าฉัตรไชย เพื่อแจ้งข้อหากระทำการด้วยการใด ๆ ที่ก่อให้เกิดความวุ่นวายในอากาศยาน และแจ้งข่าวสารที่รู้อยู่ว่าเป็นเท็จเป็นเหตุให้ผู้ที่อยู่ในท่าอากาศยานตื่นตกใจ มีโทษจำคุก 5 ปี ปรับ 2 แสนบาท อย่างไรก็ตาม  น.ส.ผึ้ง ได้ให้การปฏิเสธทุกข้อ และอยู่ระหว่างติดต่อญาติมาประกันตัว



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แอร์เอเชียวุ่น ผู้โดยสารอ้างพกระเบิดขึ้นเครื่อง ทำเครื่องดีเลย์ 2 ชม. อัปเดตล่าสุด 22 พฤษภาคม 2558 เวลา 18:22:43 14,093 อ่าน
TOP