x close

เปิด 5 บัญชีหลวงพ่อคูณ ยันวัดบ้านไร่ไม่ได้เป็นหนี้ 95 ล้าน ตามข่าวลือ

 เปิด 5 บัญชีหลวงพ่อคูณ

           เปิด 5 บัญชีหลวงพ่อคูณ ยันวัดบ้านไร่ไม่ได้เป็นหนี้ 95 ล้าน ตามข่าวลือ แจงเรื่องเงินก่อสร้างวิหารเทพวิทยาคม บอกเงินที่สร้างไม่ได้ยืมใคร เป็นเงินที่ได้จากการบริจาคของผู้มีจิตศรัทธาเท่านั้น
 
           จากกรณีที่มีกระแสข่าวว่า วัดบ้านไร่มีหนี้สินกว่า 95 ล้านบาท โดยเป็นหนี้จากการก่อสร้างวิหารเทพวิทยาคม ซึ่งทาง "นายเกรียงไกร จารุทวี" รองประธานกรรมการวัดบ้านไร่ได้สำรองเงินในส่วนนี้จ่ายไปก่อนนั้น

           ล่าสุด วานนี้ (22 พฤษภาคม 2558) นายธวัช เรืองหร่าย อดีตเหรัญญิกวัดบ้านไร่ เปิดเผยว่า หลวงพ่อคูณและวัดบ้านไร่ไม่ได้เป็นหนี้ใคร ที่ผ่านมามีการก่อสร้างก็ได้ใช้เงินจากการบริจาคของผู้มีจิตศรัทธาและค่าเช่าวัตถุมงคล ซึ่งหลวงพ่อคูณไม่เคยรู้เรื่องการใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น

           ส่วนทางด้าน พล.ต.ต. มหัคฆพันธุ์ สุรคุปต์ ประธานกรรมการวัดบ้านไร่ ระบุว่า ก่อนการมรณภาพของหลวงพ่อคูณ ได้สรุปเบื้องต้นถึงบัญชีรายรับ-รายจ่ายวัดบ้านไร่ ว่ามี 5 บัญชีหลัก คือ

           บัญชีที่ 1 บัญชีส่วนตัวหลวงพ่อคูณ บัญชีนี้ได้มาจากการทำบุญของญาติโยมในตู้บริจาค โดยมีหลวงพ่อคูณเป็นผู้ที่ลงนามเบิกเพียงคนเดียวเท่านั้น ซึ่งเงินส่วนนี้จะถูกนำไปใช้เป็นค่าใช้จ่ายในการบริหารจัดการภายในวัดเท่านั้น
 
           บัญชีที่ 2 หลวงพ่อคูณตั้งใจนำขึ้นถวายในหลวง เมื่อได้เงินบริจาคครบ 100 ล้านบาท โดยปัจจุบันในบัญชีนี้มีเงินอยู่ 17 ล้านบาท
 
           บัญชีที่ 3 คือ บัญชีเงินฝาก พิพิธภัณฑ์หลวงพ่อคูณ ปัจจุบันมีเงินประมาณ 6-7 ล้านบาท

           บัญชีที่ 4 คือ บัญชีเงินฝาก มูลนิธิหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ซึ่งมีผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานโดยตำแหน่ง ใช้สำหรับเป็นทุนการศึกษาและทุนอาหารกลางวันแก่นักเรียนที่ยากจน ปัจจุบันมีเงินกองทุนประมาณ 47 ล้านบาท

           บัญชีที่ 5 บัญชีเงินฝากธนาคารวิหารเทพวิทยาคม มีนายเกรียงไกร จารุทวี รองประธานกรรมการวัดบ้านไร่ เป็นผู้ดูแลเงินรายได้ทั้งหมดที่มาจากการบริจาคต่าง ๆ




ภาพจาก สปริงนิวส์
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิด 5 บัญชีหลวงพ่อคูณ ยันวัดบ้านไร่ไม่ได้เป็นหนี้ 95 ล้าน ตามข่าวลือ อัปเดตล่าสุด 23 พฤษภาคม 2558 เวลา 14:43:00 17,494 อ่าน
TOP