x close

รปภ. คอนโดหรู อ้างเข้าห้องผิด ไม่มีเจตนาทำร้ายคนในห้อง

รปภ. คอนโดหรู อ้างเข้าห้องผิด ไม่มีเจตนาทำร้ายคนในห้อง

รปภ. คอนโดหรู อ้างเข้าห้องผิด ไม่มีเจตนาทำร้ายคนในห้อง

          รปภ. คอนโดหรูย่านอโศก เข้ามอบตัวต่อพนักงานสอบสวนที่ สน.มักกะสัน อ้างเข้าห้องผิด ไม่มีเจตนาทำร้ายคนในห้อง ด้านเพจดังชี้ รปภ. เคยมีคดีติดตัว ขณะที่ทางคอนโดประกาศไล่ออกแล้ว

          สืบเนื่องจากกรณี รปภ. ของคอนโดแห่งหนึ่งย่านอโศก ได้แอบไขประตูเข้าห้องพักของลูกบ้าน ในเวลาประมาณตี 5 วันที่ 20 พฤษภาคม 2558 และเมื่อเธอลงมาขอความช่วยเหลือจาก รปภ. ด้านล่าง กลับไม่ได้รับความช่วยเหลือ ทั้ง ๆ ที่มีเจ้าหน้าที่นั่งดูกล้องวงจรปิด จนทำให้เรื่องนี้ถูกแชร์สนั่นโลกออนไลน์ พร้อมถามหาความปลอดภัยในชีวิต เพราะแม้กระทั่งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยกลับทำตัวเป็นคนร้ายเสียเอง ! [อ่านข่าว : ความปลอดภัยอยู่ตรงไหน !? คลิปเตือนภัย ถูก รปภ. ไขเข้าห้องตอนตี 5 คลิก]

          ล่าสุดวานนี้ (22 พฤษภาคม 2558) นายณัฐวุฒิ ผ่องเมืองปัก อายุ 32 ปี รปภ. ของคอนโดมิเนียมหรู ย่านถนนอโศก ผู้ก่อเหตุ ได้เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สน.มักกะสัน แล้ว โดยนายณัฐวุฒิอ้างว่า ในวันเกิดเหตุ ตนได้โทรศัพท์หาเพื่อนที่พักอยู่บนอาคารเดียวกันเพื่อขอยืนเงิน 500 บาท ซึ่งเพื่อนให้ขึ้นไปรับเงินบนห้องพัก แต่ตัวเองกลับเข้าห้องผิดจึงเกิดเรื่องขึ้น

          โดยตนเข้าไปได้เพราะไม่มีการล็อคประตูห้องไว้ แต่เมื่อพบว่าเข้าผิดห้อง ตนก็วิ่งออกมานอกห้องและไม่ได้บอกเล่าเหตุการณ์ดังกล่าวให้ผู้ใดฟัง จากนั้นก็ได้พยายามติดต่อนายนัดเพื่อนของตน แต่ไม่สามารถติดต่อได้ กระทั่งออกเวร หัวหน้า รปภ. ก็มาตามตนไปพูดคุยเรื่องดังกล่าว ซึ่งตนยอมรับว่าทำจริงแต่ไม่มีเจตนาที่จะเข้าไปประทุษร้ายต่อทรัพย์สินหรือบุคคลภายในห้องพัก และยอมรับว่าตนผิดระเบียบของบริษัทที่เข้าไปในห้องพักอาศัยโดยพลการ ซึ่งโดยปกติจะมีกฎระเบียบห้ามรปภ. เข้าไปในห้องผู้พักอาศัย

          ขณะที่ น.ส.ธัญยธรณ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี เจ้าของห้องพักที่ถูกบุกรุก เล่าว่า วันนั้นตนสะดุ้งตื่นหลังได้ยินเสียงคล้ายคนวิ่งเข้ามาในห้องพัก ก่อนพบว่าเป็นชาย แต่งชุด รปภ. จึงรีบคว้าโคมไฟเพื่อป้องกันตัว แล้ววิ่งออกมาขอความช่วยเหลือด้านล่างโดยมีการเรียก รปภ.ในโครงการมาช่วยตรวจสอบ แต่กลับไม่ได้รับความร่วมมือ จนเมื่อไปตรวจสอบภาพที่ห้องควบคุม กลับพบหัวหน้า รปภ. และช่างซ่อมบำรุงประจำตึก กำลังดูภาพเหตุการณ์ที่บันทึกไว้ จึงขอให้เก็บภาพไว้เพื่อมาแจ้งความ

          ทั้งนี้หลังเกิดเหตุ น.ส.ธัญยธรณ์ ได้ออกมาพักที่บ้านเพื่อนชั่วคราวเพราะไม่มั่นใจในความปลอดภัยและกังวลว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอาจมีคนอื่นร่วมรู้เห็น เพราะแต่ละชั้นต้องมีคีย์การ์ดผ่านเข้าออก โดยมั่นใจว่าล็อคประตูห้องเรียบร้อยก่อนเข้านอน เปิดประตูจะเปิดได้ คน ๆ นั้นต้องมีกุญแจแน่นอน

          ทางด้านเพจ Drama-addict ได้มีรายงานว่า ทางบริษัท The Address Asoke ได้นำป้ายประกาศมาติดไว้ที่คอนโดเพื่อเผยให้เห็นว่า ทางบริษัทได้ไล่ รปภ. คนดังกล่าวออกแล้วหลังเกิดเหตุดังกล่าว พร้อมกันนี้ทางเพจยังระบุด้วยว่า

          "ลองเอาชื่อไปหาข้อมูลในเน็ต จะพบว่าคน ๆ นี้มีคดีติดตัว เป็นคดียาเสพติดและลักรถจักยานยนต์ จะรับใครมาเป็นยาม คงต้องเช็คประวัติกันให้ดี ๆ เห็นว่าล่าสุดทาง จนท. ตำรวจรวบตัวไว้ได้แล้วครับ คำถามคือมีคนสมรู้ร่วมคิดรึเปล่า ไม่น่าทำคนเดียวนะ"

รปภ. คอนโดหรู อ้างเข้าห้องผิด ไม่มีเจตนาทำร้ายคนในห้อง

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Drama-addict, ทวิตเตอร์ @TNAMCOT
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รปภ. คอนโดหรู อ้างเข้าห้องผิด ไม่มีเจตนาทำร้ายคนในห้อง โพสต์เมื่อ 23 พฤษภาคม 2558 เวลา 11:36:53 44,615 อ่าน
TOP