x close

คสช. ยันไม่ได้ทำร้ายนักศึกษา ลั่นไม่มีการนำตัวไปปรับทัศนคติแน่นอน

พ.อ. วินธัย สุวารี

            คสช. ยันไม่ได้ทำร้ายนักศึกษาที่ออกมาเคลื่อนไหวทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ วันครบรอบรัฐประหารเมื่อวานนี้  เตือนประชาชนให้ระวังการรับข้อมูลข่าวสาร ชี้ไม่มีการนำตัวไปปรับทัศนคติ

            วันนี้ (23 พฤษภาคม 2558) พ.อ. วินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และโฆษกกองทัพบก กล่าวถึงกรณีที่มีกลุ่มนักศึกษาออกมาเคลื่อนไหวและทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ต่าง ๆ ในวันครบรอบ 1 ปี รัฐประหารเมื่อวานนี้ (22 พฤษภาคม) ว่า ทางเจ้าหน้าที่ที่ดูแลในแต่ละพื้นที่ก็ได้ทำความเข้าใจ และใช้วิธีการขอความร่วมมือกับกลุ่มนักศึกษามาตลอด พร้อมเน้นย้ำการทำงานของเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจว่า ต้องใช้วิธีการดำเนินความเข้าใจและขอความร่วมมือ เนื่องจากนักศึกษายังเป็นเยาวชนอยู่
 

            สำหรับภาพที่มีการเผยแพร่ในโลกออนไลน์ ที่เจ้าหน้าที่ได้ทำร้ายร่างกายนักศึกษา นั้น พ.อ. วินธัย กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ไม่ได้ทำร้ายนักศึกษาแต่อย่างใด และขอให้ประชาชนระมัดระวังการรับข้อมูลข่าวสาร และขอเตือนผู้ที่ไม่หวังดีแพร่ภาพและข้อความใส่ร้ายเจ้าหน้าที่ด้วย
 
            พ.อ. วินธัย กล่าวต่อว่า ส่วนการดำเนินการกับกลุ่มนักศึกษาดังกล่าว คงไม่มีการเชิญตัวมาปรับทัศนคติ และจะไม่ใช้มาตรการพิเศษ เนื่องจากอาจจะมีการสร้างเรื่องต่าง ๆ ให้เกิดประเด็น แต่ในส่วนที่ผิดกฎหมายก็ต้องเชิญตัวไปโรงพัก เพื่อทำความเข้าใจเพิ่มเติมและขอความร่วมมือ ซึ่งเบื้องต้นยังไม่มีการตั้งข้อกล่าวหาแต่อย่างใด

ตำรวจปล่อยตัวแล้วหลังสอบปากคำเสร็จ ไม่ตั้งข้อหากลุ่มนักศึกษา


ภาพจาก เฟซบุ๊ก กลุ่มธรรมศาสตร์เสรีเพื่อประชาธิปไตย (LLTD)
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คสช. ยันไม่ได้ทำร้ายนักศึกษา ลั่นไม่มีการนำตัวไปปรับทัศนคติแน่นอน อัปเดตล่าสุด 26 มิถุนายน 2558 เวลา 10:45:48 9,601 อ่าน
TOP