x close

แฉกัปตันสายการบินดัง อัพเกรดที่นั่งให้เครือญาติ ไม่แปลกใจทำไมไม่เจริญ

แฉกัปตันสายการบินดัง อัพเกรดที่นั่งให้เครือญาติ ไม่แปลกใจทำไมไม่เจริญ

          แฉภาพอ้างเป็นกัปตันสายการบินดัง อัพเกรดที่นั่งให้เครือญาติ ชาวเน็ตชี้ไม่แปลกใจทำไมไม่เจริญ ขอโบกมือลาขาดใช้บริการเจ้าอื่นสบายใจกว่า

          กลายมาเป็นประเด็นที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง สำหรับโพสต์ล่าสุดของผู้ใช้เฟซบุ๊ก Apiwut Pimolsaengsuriya  ที่ในวันนี้ (23 พฤษภาคม 2558) ได้นำภาพข้อความซึ่งอ้างว่าเป็นของกัปตันสายการบินดังแห่งหนึ่ง ออกมาเปิดเผยให้ชาวเน็ตได้เห็นกันชัด ๆ พร้อมระบุข้อความไว้อาลัยแก่สายการบินดังกล่าว

          โดยบอกว่าเมื่อเห็นโพสต์ของกัปตันรายนี้แล้ว ตนไม่แปลกใจเลยว่าทำไมสายการบินแห่งนี้และประเทศไทยถึงไม่เจริญ ส่วนตัวของเขาเองก็เคยเจอประสบการณ์ในลักษณะที่คล้ายกันกับสายการบินดังแห่งนี้ ซึ่งแม้ว่าจะเขียนจดหมายร้องเรียนไปแล้ว แต่ก็ไม่มีใครสนใจ หรือว่าเรื่องนี้ดูเล็กน้อยเกินไปในสายตาของผู้บริหารสายการบินกันแน่

          ทางด้านผู้ใช้อินเทอร์เน็ตรายอื่น ๆ ก็ได้เข้ามาร่วมเปิดประสบการณ์สุดเฟลในการจองตั๋วกับสายการบินดังกล่าว ที่บ้างก็ถูกลดเกรดจากที่นั่งชั้นธุรกิจเป็นที่นั่งชั้นประหยัด ทั้งที่ซื้อตั๋วมาก่อนหน้า โดยพนักงานให้เหตุผลง่าย ๆ ว่าทางสายการบินจำหน่ายตั๋วเกินจำนวน ขณะที่บางรายซึ่งเจอเหตุการณ์ทำนองนี้แล้วไม่ยอมง่าย ๆ ก็ต้องเจรจากันยาวจนปิดเคาน์เตอร์ และนั่งจึงเป็นเหตุผลที่ทำให้พวกเขาเลือกจะโบกมือลาสายการบินแห่งญาตินี้ ไปใช้บริการเจ้าอื่น ๆ แทน

          นอกจากนี้ยังมีอีกหลายคนที่เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ต่อเหตุการณ์อัพเกรดที่นั่งของญาติกัปตัน โดยมองว่าการทำงานเช่นนี้อาจจะเป็นบรรทัดฐานขององค์กร ที่อยากให้พนักงานเกิดความรักพวกเดียวกัน แม้ว่าจะสร้างความสูญเสียแก่บริษัท หรือเป็นการทุจริตในรูปแบบหนึ่งก็ตาม แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นคงจะต้องอยู่ที่จิตสำนึกของคนมากกว่า ที่จะมองว่าเครื่องบินเหล่านี้เป็นเครื่องบินส่วนตัวหรือเครื่องบินของบริษัทกันแน่

          อย่างไรก็ตาม แม้จะยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าภาพข้อความที่ปรากฏ เป็นข้อความที่กัปตันของสายการบินดังกล่าวเขียนขึ้นจริง ๆ หรือไม่ แต่หากเป็นความจริง เชื่อว่าคงเป็นประเด็นใหญ่ที่ผู้คนในสังคมคงต้องการคำตอบเป็นแน่แท้

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Apiwut Pimolsaengsuriya


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉกัปตันสายการบินดัง อัพเกรดที่นั่งให้เครือญาติ ไม่แปลกใจทำไมไม่เจริญ อัปเดตล่าสุด 23 พฤษภาคม 2558 เวลา 15:56:32 63,718 อ่าน
TOP