x close

มือดีพ่นสัญลักษณ์ อนาธิปไตย หน้าศาลอาญา รัชดา เจ้าหน้าที่โร่ลบออก

 
มือดีพ่นสัญลักษณ์ อนาธิปไตย
 
         พบมือดีพ่นสัญลักษณ์ต่อสู้ "อนาธิปไตย" บริเวณป้ายสำนักงานศาลยุติธรรม ศาลอาญา เจ้าหน้าที่ลบออกแล้ว และอยู่ระหว่างการตรวจสอบของตำรวจ สน.พหลโยธิน ขณะที่โฆษกศาลไม่ชัดต้องการแสดงออกทางการเมืองหรือไม่

         วันนี้ (24 พฤษภาคม 2558) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พหลโยธิน พร้อมเจ้าหน้าที่ทหารจากกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ เข้าตรวจสอบบริเวณป้าย ศาลอาญา ริมถนนรัชดาภิเษก หลังมีผู้นำสเปรย์สีดำมาฉีดพ่นสัญลักษณ์ที่ป้ายศาล บริเวณด้านหน้าและหลังข้อความ คำว่า ศาลอาญา จำนวน 2 จุด

         โดย นายไพฑูรย์ ขุนคิ้ม หัวหน้าเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เปิดเผยว่า หลังทราบเรื่อง ได้แจ้งไปยังผู้อำนวยการศาลอาญา ก่อนแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ พร้อมลบสัญลักษณ์ดังกล่าว ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกที่มีผู้มาฉีดพ่นป้ายศาล ซึ่งสัญลักษณ์ดังกล่าวคล้ายกับสัญลักษณ์ "Anarchy หรือ อนาธิปไตย" ซึ่งมีความหมายในเชิงต่อต้านอำนาจรัฐ

         ด้าน นายบวรศักดิ์ ทวิพัฒน์ โฆษกสำนักงานศาลยุติธรรม เปิดเผยว่า ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าว และได้แจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน และจะมีความผิดในข้อหาใดบ้างนั้นต้องดูรายละเอียดก่อน ส่วนความผิดฐานล่วงละเมิดอำนาจศาลนั้น ศาลอาญาจะเป็นผู้พิจารณา

         โฆษกสำนักงานศาลยุติธรรม เปิดเผยอีกว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าการฉีดพ่นสัญลักษณ์ดังกล่าวจะเป็นการแสดงออกทางการเมืองหรือไม่ ต้องรอผลตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณหน้าศาลก่อน

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มือดีพ่นสัญลักษณ์ อนาธิปไตย หน้าศาลอาญา รัชดา เจ้าหน้าที่โร่ลบออก อัปเดตล่าสุด 24 พฤษภาคม 2561 เวลา 14:06:23 5,952 อ่าน
TOP