x close

ผบ.ตร. ปลื้ม ตำรวจปากคลองสาน อุ้มชายชราลงสะพาน



ผบ.ตร. ปลื้ม ตำรวจปากคลองสาน อุ้มชายชราลงสะพาน
 
              ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ปลื้ม ตำรวจปากคลองสาน อุ้มชายชราเดินไม่ไหวลงสะพานส่งมือญาติ - เตรียมพิจารณาความชอบเป็นกรณีพิเศษให้ตำรวจที่ทำดีเสี่ยงภัย

              พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวว่า จากกรณีมีการแชร์ภาพ ด.ต. วรพงษ์ บุญทวี, ส.ต.ต. จักรพงษ์ พิบูลย์ คู่สายตรวจ ผบ.หมู่ รหัส 121-2 สน.ปากคลองสาน ขณะออกปฏิบัติหน้าที่ตรวจตรารักษาความสงบเรียบร้อยตามปกติ จนมาถึงบริเวณสะพานพระปกเกล้า พบชายชราอายุประมาณ 80 ปี มีอาการหลง ๆ ลืม ๆ และกำลังจะเดินทางกลับบ้านแต่เดินขึ้น-ลงสะพานไม่ไหว เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 2 นาย จึงอาสานำชายชราอุ้มขึ้นหลังและแบกลงจากสะพานสู่พื้นราบเพื่อจะไปนำส่งให้ถึงที่บ้านตรงบริเวณซอยจรัญฯ 12 โดยทางญาติได้ทราบข่าวและเดินทางมารับตัวเรียบร้อย พร้อมทั้งกล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งสองนายที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างดีกับประชาชน โดยไม่เลือกปฏิบัติทั้งที่เป็นเพียงแค่คนชราคนดังกล่าว

              พล.ต.อ. สมยศ กล่าวต่อว่า ตนเชื่อว่าใครที่ได้เห็นภาพนี้แล้วก็ต้องรู้สึกชื่นชมนายตำรวจ และในฐานะเป็นผู้บังคับบัญชาสูงสุดของตำรวจ อยากเห็นตำรวจดี ๆ แบบนี้และสุขใจที่เห็นภาพแบบนี้ จึงขอเชิดชูตำรวจนายนี้ที่ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกันด้วยความอารี ให้มีความเจริญในหน้าที่การงานและครอบครัวมีสุขภาพแข็งแรงมีพลังที่พร้อมจะให้การช่วยเหลือผู้ที่ประสบเหตุการณ์ต่าง ๆ ตลอดไป

              พร้อมกันนี้ ยังกล่าวด้วยว่า เตรียมพิจารณาให้ความชอบเป็นกรณีพิเศษกับข้าราชการตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่เสี่ยงภัย เสี่ยงอันตราย สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้ในการปฏิบัติหน้าที่ให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และทำให้พี่น้องประชาชนมีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน


ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผบ.ตร. ปลื้ม ตำรวจปากคลองสาน อุ้มชายชราลงสะพาน อัปเดตล่าสุด 25 พฤษภาคม 2558 เวลา 16:10:59 13,949 อ่าน
TOP