x close

แม่ค้าโรตีสายไหม น้ำตานอง ถูกขโมยถังแก๊สซ้ำซาก เผยเหลือเงิน 20 บาท




           แม่ค้าโรตีสายไหม อยุธยา ถูกโจรขโมยถังแก๊สซ้ำแล้วซ้ำเล่า บอกก่อนหน้าเคยโดนขโมยไปแล้ว 3 ครั้ง จนต้องกู้เงินนอกระบบ บอกน้อยใจ ทำไมต้องมาซ้ำเติมคนจน

           วันที่ 25 พฤษภาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งมีเหตุคนร้ายขโมยถังแก๊สร้านป้าแจ๊ว โรตีสายไหม ตั้งอยู่ริมถนนสายศรีสรรเพชญ์ ติดกับมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา จึงรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบมีร่องรอยรื้อค้นข้าวของกระจัดกระจาย และคนร้ายได้ถอดเอาหัวแก๊สออก แล้วยกเอาถังแก๊สไปพร้อมกับที่คล้องโซ่เอาไว้

           นางสมคิด สวนป้อม อายุ 62 ปี เจ้าของร้านดังกล่าว เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า  ก่อนเกิดเหตุช่วงเช้าตนได้มาเปิดร้านและเดินไปซื้อแป้งเพื่อเตรียมมาทำโรตีสายไหม แต่พอกลับถึงที่ร้านพบว่าถังแก๊สได้หายไป ตนรู้สึกตกใจและเสียใจมาก เพราะวันนี้ได้ลงทุนซื้อของเพื่อเตรียมขายโรตีสายไหม จนตอนนี้ตนเหลือเงินติดตัวอยู่เพียง 20 บาท เท่านั้น ทุกวันนี้รายได้จากการขายโรตีสายไหมก็พอเลี้ยงลูกเลี้ยงหลานไปวัน ๆ

           โดยก่อนหน้านี้ร้านของตนก็เคยถูกคนร้ายมาขโมยถังแก๊สไป 3 ครั้งแล้ว  จนตนต้องไปกู้เงินนอกระบบ เสียดอกเบี้ยรายวัน เพื่อมาซื้อถังแก๊สราคาถังละ 2,000 บาท แต่ก็มาถูกคนร้ายขโมยซ้ำไปอีก ทั้งที่ตนยังส่งเงินกู้ไม่หมดเลย รู้สึกน้อยใจในชีวิตมากว่าทำไมต้องมาซ้ำเติมกับคนจนขนาดนี้ เพราะทุกวันนี้ตนและลูกหลานยังต้องอาศัยโรงรถของเพื่อนบ้านเป็นที่พักหลับนอน

           ด้านแม่ค้าขายต้มเลือดหมู ซึ่งตั้งร้านอยู่บริเวณใกล้กัน รู้สึกสงสารจึงนำถังแก๊สของร้านตัวเองมาให้นางสมคิด พร้อมกับกล่าวว่า ตนเห็นความขยันของป้าแจ๊วและลูกสาว ต้องเลี้ยงหลาน ๆ อีกหลายชีวิต จึงได้แบ่งถังแก๊สของที่ร้านมาช่วยเหลือป้าแจ๊วก่อน เพื่อที่ป้าแจ๊วจะได้มีรายได้ อีกอย่างเห็นใจคนทำมาหากินเหมือนกัน อะไรที่ช่วยได้ก็ช่วยเหลือกันไป


ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ค้าโรตีสายไหม น้ำตานอง ถูกขโมยถังแก๊สซ้ำซาก เผยเหลือเงิน 20 บาท โพสต์เมื่อ 25 พฤษภาคม 2558 เวลา 15:04:13 5,485 อ่าน
TOP