x close

โต้ข่าวลือ หลวงพ่อคูณ เป็นหนี้ 95 ล้าน-เร่งสอบทรัพย์สินวัดบ้านไร่


โต้ข่าวลือ หลวงพ่อคูณ เป็นหนี้ 95 ล้าน-เร่งสอบทรัพย์สินวัดบ้านไร่
 
          คณะกรรมการเร่งตรวจสอบทรัพย์สินหลวงพ่อคูณและวัดบ้านไร่ ภายใน 1 เดือน ก่อนชี้แจงสาธารณชนทราบ ปัดข่าวลือกรณีหลวงพ่อคูณเป็นหนี้กว่า 95 ล้านบาท

          วันที่ 25 พฤษภาคม 2558 พระราชสีมาภรณ์ รองเจ้าคณะจังหวัดนครราชสีมา ประธานคณะกรรมการตรวจสอบทรัพย์สินของ พระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ และวัดบ้านไร่ พร้อมคณะกรรมการฯ ได้เดินทางมายังศาลาการเปรียญวัดบ้านไร่ อำเภอด่านขุนทด เพื่อเข้าหารือและกำหนดกรอบในการตรวจสอบทรัพย์สินทั้งหมดของหลวงพ่อคูณและวัดบ้านไร่

          ทั้งนี้ที่ประชุมมีมติให้รักษาการคณะกรรมการวัด รวบรวมบัญชีทรัพย์สินทั้งหมด ทั้งอสังหาริมทรัพย์และสังหาริมทรัพย์ ภายในระยะเวลา 1 เดือน ซึ่งจะครบกำหนดวันที่ 24 มิถุนายนนี้ ก่อนจะนำเอาเอกสารทั้งหมดเข้ายื่นต่อคณะกรรมการการตรวจสอบฯ ที่เจ้าคณะจังหวัดนครราชสีมาตั้งขึ้น เพื่อชี้แจงให้สาธารณชนทราบต่อไป โดยกำหนดให้ นายบัญชายุทธ นาคมุจลินท์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนา จ.นครราชสีมา หนึ่งในคณะกรรมการตรวจสอบฯ เป็นผู้ให้ข่าวแก่สื่อมวลชนแต่เพียงผู้เดียว เพื่อเลี่ยงปัญหาความคลาดเคลื่อนของข้อมูล

          ด้านนายเกรียงไกร จารุทวี รักษาการรองประธานคณะกรรมการวัดบ้านไร่ และเป็นผู้ดูแลวิหารเทพวิทยาคม เปิดเผยว่า หลังมีกระแสข่าวออกไปว่าหลวงพ่อคูณมีหนี้สินที่เกิดจากการสร้างวิหารเทพวิทยาคม 95 ล้านบาท ตนยืนยันว่าไม่เป็นความจริง เงิน 95 ล้านบาทนั้น เป็นเงินส่วนตัวของตนที่ใช้ทดรองจ่ายเพื่อสร้างวิหารเทพวิทยาคมไปก่อน

          สำหรับเงินจำนวนนี้ไม่ถือว่าเป็นหนี้สินของทางวัดบ้านไร่ หรือหนี้สินของหลวงพ่อคูณ แต่อย่างใด แต่คงจะต้องหารือกับทางคณะกรรมการวัดบ้านไร่ชุดใหม่อีกครั้ง ว่าจะนำมาจ่ายคืนในรูปแบบใด



ภาพจาก เฟซบุ๊ก พระเครื่องหลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โต้ข่าวลือ หลวงพ่อคูณ เป็นหนี้ 95 ล้าน-เร่งสอบทรัพย์สินวัดบ้านไร่ อัปเดตล่าสุด 28 พฤษภาคม 2558 เวลา 18:53:57 13,569 อ่าน
TOP