x close

ผู้ถือหุ้นเนชั่น โร่แจ้งจับ สุทธิชัย หยุ่น ขวางประชุมสามัญประจำปีผู้ถือหุ้น





          ผู้ถือหุ้นเนชั่นฯ โร่แจ้งจับ สุทธิชัย แซ่หยุ่น พร้อมพวกรวม 9 คน ฐานกีดกันผู้ถือหุ้นเข้าร่วมประชุม ชี้ริดรอนสิทธิ์ ไร้ธรรมาภิบาล ขาดจริยธรรม

          เมื่อวานนี้ (25 พฤษภาคม 2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายศิริธัช โรจนพฤกษ์ ผู้เสียหายหนึ่งในผู้ถือหุ้นบริษัทเนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด ได้ส่งตัวแทนคือ นายชาลี ดิษฐลักษณ ให้เดินทางเข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ท. สมเกียรติ พลอยทับทิม ซึ่งนายชาลี ดิษฐลักษณ ได้รับอำนาจจากนายศิริธัช โรจนพฤกษ์ ผู้เสียหายหนึ่งในผู้ถือหุ้นบริษัทเนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด ให้เดินทางเข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ท.สมเกียรติ พลอยทับทิม พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการ สน.ลุมพินี เพื่อดำเนินคดีกับนายสุทธิชัย แซ่หยุ่น ประธานกรรมการบริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด พร้อมพวกรวม 9 คน ในข้อหาหรือฐานความผิด "กีดกันผู้ถือหุ้นไม่ให้เข้าร่วมประชุม และไม่มีธรรมาภิบาลและจริยธรรมตามหลักกำกับดูแลกิจการ"

          โดยนายชาลี กล่าวว่า สืบเนื่องจากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 29 เมษายนที่ผ่านมา ทางบริษัท เนชั่นฯ ได้จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2558 ที่โรงแรมเดอะ แลนด์มาร์ค แขวงคลองเตย ซึ่งตนในฐานะผูัรับมอบฉันทะจากนายศิริธัช และนายโสภณ ทองดี ในการเข้าร่วมประชุม การออกเสียงคะแนนการแต่งตั้ง และถอดถอนคณะกรรมการบริษัท ซึ่งต่อมาขณะที่ลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมงานดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายทะเบียนของบริษัทได้กีดกันและไม่ยอมให้ตน และผู้ถือหุ้นจำนวนกว่า 50 ราย ลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมงานดังกล่าว

          ทั้งนี้การกระทำดังกล่าวนั้นถือว่าเป็นการลิดดรอนสิทธิ์และกีดกันไม่ให้เข้าร่วมชี้แจงข้อมูลต่าง ๆ ตนจึงเดินทางเข้าแจ้งความพร้อมนำหลักฐานเข้ามอบกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลุมพินี

          ขณะที่ พ.ต.ท. สมเกียรติ กล่าวว่า เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่จะทำการสอบปากคำนายชาลี ผู้รับมอบการดำเนินร้องทุกข์กล่าวโทษ อย่างละเอียดอีกครั้ง และรวบรวมหลักฐานที่นำมามอบให้กับทางเจ้าหน้าที่ เพื่อเรียนผู้บังคับบัญชา ดำเนินคดีดังกล่าวต่อไป

ภาพจาก  ไทยพีบีเอส

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้ถือหุ้นเนชั่น โร่แจ้งจับ สุทธิชัย หยุ่น ขวางประชุมสามัญประจำปีผู้ถือหุ้น อัปเดตล่าสุด 26 พฤษภาคม 2558 เวลา 17:25:20 5,026 อ่าน
TOP