x close

ชายคนนี้ขึ้นรถไฟหลงจากบ้าน พรากกับแม่นาน 29 ปี ในที่สุดวินาทีซึ้งก็มาถึง

ชายคนนี้ขึ้นรถไฟหลงจากบ้าน พรากกับแม่นาน 29 ปี ในที่สุดวินาทีซึ้งก็มาถึง


            ชายชาวจีนวัย 37 ปี ได้พบหน้าแม่อีกครั้ง หลังมีอันต้องพรากจากกันไปนานถึง  29 ปี ผู้เป็นแม่เผย ถอดใจไปแล้วว่าชีวิตนี้คงไม่ได้เจอลูกชายอีก

            วันที่ 25 พฤษภาคม 2558 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์  รายงานข่าวน่ายินดีของคู่แม่ลูกที่พลัดพรากจากกันไปแสนนาน นายเจียง หมิง (นามสมมุติ) ตามหาแม่พบและได้เจอกันครั้งแรกในรอบ 29 ปี นับแต่หลงทางจากบ้านไปตั้งแต่วัย 8 ขวบ

            นายเจียงเผยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า บ้านเดิมของเขาอยู่ที่เมืองซื่อหยาง มณฑลส่านซี ตอนนั้นเขาไปวิ่งเล่นที่สถานีรถไฟ แล้วก็ขึ้นไปบนขบวนรถไฟ รู้ตัวอีกทีรถไฟก็ออกตัวแล้วพาตัวเขาเดินทางไกลจากบ้านมาจนถึงมณฑลเสฉวน เขาหาทางกลับไม่เป็นและจำอะไรเกี่ยวกับตัวเองไม่ได้มาก นอกเสียจากชื่อแม่กับลุง และรู้แค่ว่าบ้านอยู่ในส่านซีเท่านั้น เจียงเร่ร่อนอยู่อย่างนั้น 4 วัน จนกระทั่งไปเจอกับครอบครัวหนึ่ง ที่เก็บเขามาเลี้ยงดู ตั้งชื่อให้ใหม่ และอยู่บ้านใหม่ในเมืองต้าโจว

            จนกระทั่งเมื่อวันแม่เมื่อต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา นายเจียงตัดสินแจ้งข้อมูลเท่าที่จำได้ไว้ในเว็บไซต์ของสถานีตำรวจเมืองซื่อหยาง ขอร้องให้ช่วยสืบหาแม่บังเกิดเกล้าของเขาที และหลังจากนั้นเพียง 10 วัน เขาก็ได้รับการติดต่อกลับ เจ้าหน้าที่เผยว่าได้สอบถามและสัมภาษณ์ชาวบ้านหลาย ๆ คน จนในที่สุดก็เจอหญิงคนที่มีข้อมูลตรงกับเบาะแสของเขามากที่สุด และได้นัดเขามาเจอหน้ากับแม่ที่พรากจากกันไปถึง 29 ปี เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม

            การพบกันอีกครั้งของสองแม่ลูกเต็มไปด้วยความตื้นตัน เจียงและมารดาเข้าสวมกอดกันทั้งน้ำตา การรอคอยเกือบสามทศวรรษได้สิ้นสุดลง การพรากจากในวัยเด็กและหวนมาเจอกันอีกครั้งเมื่อตนเป็นผู้ใหญ่และมารดาก็แก่ชราลง ด้านมารดาของนายเจียงเผยว่า รู้สึกดีใจมาก ตนได้ถอดใจไปแล้วว่าคงไม่มีโอกาสได้พบลูกอีก หลังจากไม่ได้ข่าวคราวลูกเลยนับสิบ ๆ ปี



ภาพจาก women.huanqiu.com



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายคนนี้ขึ้นรถไฟหลงจากบ้าน พรากกับแม่นาน 29 ปี ในที่สุดวินาทีซึ้งก็มาถึง อัปเดตล่าสุด 26 พฤษภาคม 2558 เวลา 15:46:58 52,397 อ่าน
TOP