x close

ระทึกต่อเนื่อง ! ตึกรัฐสภาไฟช็อต ทำอินเทอร์เน็ตล่มทั้งระบบ





          ระทึกต่อเนื่อง ! แผงวงจรเซิร์ฟเวอร์ตึกรัฐสภาไฟช็อต ทำอินเทอร์เน็ตล่มทั้งระบบ ซ้ำรอยเหตุงูเขียวซุกสภา คาดใช้กำลังไฟมากไป ด้าน สปช. ยังเดินหน้าประชุมต่อไป

          วันที่ 26 พฤษภาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภาว่า ได้เกิดเหตุการณ์ไฟฟ้าช็อต ห้องสำรองไฟระบบเซิร์ฟเวอร์อินเทอร์เน็ตที่ด้านหลังอาคารรัฐสภา 3 จนเกิดประกายไฟ และควันส่งกลิ่นไหม้ จนเจ้าหน้าที่ต้องเร่งนำเครื่องดับเพลิงมาฉีดดับประกายไฟ ทั้งนี้เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเหตุการณ์ระทึกขวัญครั้งที่ 2 ในรอบ 2 วันหลังจากที่เมื่อวานนี้ (25 พฤษภาคม 2558) ได้มีงูเขียวเลื้อยเข้าซ่อนตัวในห้องโถงอาคารรัฐสภา 1

          โดยหลังจากเกิดเหตุ นายจเร พันธุ์เปรื่อง เลขาธิการรัฐสภา ได้รุดเข้าสังเกตการณ์ พร้อมสั่งการแก้ปัญหาด้วยตนเอง จากเหตุดังกล่าวทำให้แผงวงจรระบบเซิร์ฟเวอร์ได้รับความเสียหายเล็กน้อย แต่ส่งผลให้สัญญาณอินเทอร์เน็ตในรัฐสภาล่มตั้งแต่ช่วงเช้า ขณะที่การประชุมสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ยังคงดำเนินต่อไปโดยไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด

          นอกจากนี้นายจเร ยังกล่าวว่า การเกิดไฟฟ้าช็อตที่ห้องสำรองไฟระบบเซิร์ฟเวอร์นั้น เจ้าหน้าที่ได้แก้ไขเรียบร้อยแล้ว ประกายไฟและกลุ่มควันได้ดับลง ซึ่งเบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า คงใช้ไฟมาก และกำลังแก้ปํญหาระบบอินเทอร์เน็ตล่ม ด้วยการเชื่อมโยงเซิร์ฟเวอร์ คาดว่าคงใช้เวลาแก้ไขประมาณ 30 นาที ระบบอินเทอร์เน็ตจะกลับมาใช้ได้เหมือนเดิม



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึกต่อเนื่อง ! ตึกรัฐสภาไฟช็อต ทำอินเทอร์เน็ตล่มทั้งระบบ อัปเดตล่าสุด 26 พฤษภาคม 2558 เวลา 14:07:53 4,526 อ่าน
TOP