x close

สรยุทธ - เบนซ์ ร้องขอไกล่เกลี่ยอดีตมิสทิฟฟานี่ หลังถูกฟ้องหมิ่นประมาท



สรยุทธ - เบนซ์ ร้องขอไกล่เกลี่ยอดีตมิสทิฟฟานี่ หลังถูกฟ้องหมิ่นประมาท

            สรยุทธ - เบนซ์ พรชิตา ส่งทนายร้องขอต่อศาล มีความประสงค์จะไกล่เกลี่ยคดีหมิ่นประมาทกับ อดีตมิสทิฟฟานี่ หลังถูกฟ้องหมิ่นประมาท คดีที่ สรยุทธ - เบนซ์ พรชิตา กล่าวหา อดีตมิสทิฟฟานี่ เรื่องอ้างชื่อ บุ๋ม ปนัดดา เพื่อขอบริจาคเงินช่วยเหลือสถาบันมะเร็งฯ แต่ไม่ได้รับเงิน ด้านศาลนัดไกล่เกลี่ย 29 ก.ค.นี้
     
            วันที่ 26 พฤษภาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (25 พฤษภาคม) ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก นัดไต่สวนมูลฟ้องโจทก์ คือ นายดากานดา สอนประเสริฐ อายุ 33 ปี สาวประเภทสอง อดีตมิสทิฟฟานี ปี 2006 ผู้จัดทำโครงการ เรามีเรา เป็นโครงการช่วยเหลือผู้ป่วยโรคมะเร็ง เป็นโจทก์ยื่นฟ้องจำเลยที่ 1 คือ นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ผู้ดำเนินรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 และจำเลยที่ 2 คือ น.ส.พรชิตา ณ สงขลา หรือเบนซ์ นักแสดงและผู้ร่วมดำเนินรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ในความผิดฐานร่วมกันหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326, 328, 332

            จากกรณีเมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2557 จำเลยทั้งสองร่วมกันกล่าวในรายการเรื่องเล่าเช้านี้ใส่ความนายดากานดา ว่า นายดากานดามีพฤติการณ์แอบอ้างชื่อ น.ส.ปนัดดา วงศ์ผู้ดี หรือบุ๋ม นักแสดงและพิธีกร ไปขอรับบริจาคเงินจากผู้มีชื่อเสียงในวงสังคมต่าง ๆ  เพื่อหาทุนให้มูลนิธิสถาบันมะเร็งแห่งชาติ รวม 2 ปี ได้เงินบริจาคทั้งหมด 3.4 ล้านบาท แต่ทางสถาบันมะเร็งฯ กลับไม่เคยได้รับเงินดังกล่าวเลย ซึ่งทำให้ผู้ที่ชมรายการดังกล่าวอาจเข้าใจว่านายดากานดาเป็นคนโกหก หลอกลวง อาศัยชื่อบุคคลที่มีชื่อเสียงต่าง ๆ ไปขอรับเงินบริจาคเพื่อประโยชน์ของตนเองนั้น
           
            ทั้งนี้ รายงานระบุว่า เมื่อถึงเวลาที่ศาลนัดไต่สวนคดีดังกล่าว ปรากฏว่าทนายของโจทก์และทนายของจำเลยได้แถลงต่อศาลว่า มีความประสงค์จะไกล่เกลี่ย เนื่องจากพอจะตกลงกันได้ จึงขอให้ศาลส่งสำนวนไปที่ศูนย์ไกล่เกลี่ยและประนอมข้อพิพาท
           
            อย่างไรก็ดี ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่าคดีนี้สามารถไกล่เกลี่ยยอมความกันได้  จึงสั่งให้นำสำนวนไปที่ศูนย์ไกล่เกลี่ยและประนอมข้อพิพาท  จากนั้นจะนัดไกล่เกลี่ยอีกครั้ง ในวันที่ 29 กรกฎาคมนี้ เวลา 13.30 น. พร้อมสั่งกำชับว่า หากไม่สามารถไกล่เกลี่ยกันได้ ให้โจทก์เตรียมพยานให้พร้อมและนัดไต่สวนมูลฟ้องในวันที่ 7 กันยายน เวลา 13.30 น.


ภาพจาก เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา , Instagram pornchita

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สรยุทธ - เบนซ์ ร้องขอไกล่เกลี่ยอดีตมิสทิฟฟานี่ หลังถูกฟ้องหมิ่นประมาท โพสต์เมื่อ 26 พฤษภาคม 2558 เวลา 11:55:51 52,727 อ่าน
TOP