x close

ทีวีพูล ขอยกเลิกทีวีดิจิตอล ช่องไทยทีวี-LOCA พร้อมเรียกค่าเสียหายจาก กสทช.



     

ทีวีพูล ขอยกเลิกทีวีดิจิตอล ช่องไทยทีวี-LOCA พร้อมเรียกค่าเสียหายจาก กสทช.

              ติ๋ม ทีวีพูล ส่งหนังสือถึง กสทช. ขอยกเลิกใบอนุญาตทีวีดิจิตอลช่องไทยทีวี และช่อง LOCA พร้อมเรียกค่าเสียหาย เหตุ กสทช. ไม่ดำเนินการให้เข้าถึงประชาชน ชี้ทำธุรกิจพังขาดทุนกว่า 300 ล้าน

             หลังจากที่เมื่อวานนี้ (25 พฤษภาคม 2558) มีข่าวออกมาว่า  นางพันธุ์ทิพา ศกุณต์ไชย หรือ ติ๋ม ทีวีพูล ในนามผู้บริหารของ บริษัท ไทยทีวี จำกัด  ผู้ประกอบการทีวีดิจิตอล ช่องไทยทีวี และ LOCA ได้ออกมายืนยันว่า จะไม่จ่ายค่าใบอนุญาตทีวีดิจิตอลในปีนี้แน่นอน หลังทำแล้วขาดทุนไปกว่า 300 ล้านบาทนั้น

             ล่าสุด วันนี้ (26 พฤษภาคม 2558) นางพันธุ์ทิพา ได้ทำหนังสือถึง กสทช. ขอเลิกใบอนุญาตและการประกอบกิจการทีวีดิจิตอล หลังปฏิเสธการชำระค่าสัมปทานงวด 2 ซึ่งสิ้นสุดกำหนดเวลาการจ่ายไปแล้ว โดยในหนังสือ นางพันธุ์ทิพา ให้เหตุผลว่า กสทช. ไม่ได้ดำเนินการใด ๆ  เพื่อให้มีการควบคุมหรือกำกับดูแลการเปลี่ยนผ่านไปสู่ทีวีดิจิตอลให้เป็นไปตามกฎหมาย รวมทั้งการประกาศและการประชาสัมพันธ์ที่ กสทช. เคยประกาศไว้กับประชาชนและผู้ประกอบการ จนเป็นเหตุให้ประชาชนทั้งประเทศไม่สามารถรับชมทีวีดิจิตอลได้อย่างทั่วถึง มีประสิทธิภาพ และมีมาตรฐานสากล ซึ่งการกระทำดังกล่าวทำให้เกิดความเสียหายต่อการดำเนินกิจการของผู้ประกอบการอย่างร้ายแรง

             ทางบริษัทจึงขอบอกเลิกใบอนุญาตและเลิกการประกอบกิจการตามใบอนุญาตที่ได้รับ โดยขอให้มีผลภายใน 15 วันนับแต่วันที่ กสทช. ได้รับหนังสือฉบับนี้ ส่วนการเยียวยาผู้ใช้บริการรับชมทีวีดิจิตอลนั้น ไม่มีความจำเป็น เพราะผู้รับชมมีจำนวนไม่มากจากความบกพร่องล่าช้าของ กสทช. เอง และขอสงวนสิทธิ์ที่จะเรียกร้องค่าเสียหายต่อไป

             อย่างไรก็ตาม มีรายงานข่าวว่า นางพันธุ์ทิพา ยืนยันว่าจะไม่ปลดพนักงานที่มีอยู่แน่นอน พร้อมทั้งเปิดรับพนักงานฝ่ายข่าวอีก 10 อัตรา และจะขยายรายการสายบันเทิงในช่องเคเบิลตามเดิม

             ทั้งนี้ในขณะนี้ได้สิ้นสุดระยะเวลาการจ่ายค่าประมูลทีวีดิจิตอลเเล้ว (25 พฤษภาคม 2558 เวลา 16.30 น.) มีผู้ประกอบการดิจิตอลทีวีมาจ่ายเงินค่าประมูลทีวีดิจิตอลแล้ว 22 ช่อง รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 8,404.422 ล้านบาท ขาดเพียง บริษัท ไทยทีวี จำกัด เจ้าของช่องไทยทีวี และช่อง LOCA เท่านั้น ที่ยังไม่ได้ชำระอีกจำนวน 288.472 ล้านบาท ซึ่งเงินรายได้ทั้งหมดนี้สำนักงาน กสทช. จะนำส่งกระทรวงการคลังเพื่อเป็นรายได้ของแผ่นดินต่อไป

ทีวีพูล ขอยกเลิกทีวีดิจิตอล ช่องไทยทีวี-LOCA พร้อมเรียกค่าเสียหายจาก กสทช.


ทีวีพูล ขอยกเลิกทีวีดิจิตอล ช่องไทยทีวี-LOCA พร้อมเรียกค่าเสียหายจาก กสทช.

ภาพจาก Thaitv TUBE สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

pptvthailand.com ,ทวิตเตอร์ @TakornNBTC







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทีวีพูล ขอยกเลิกทีวีดิจิตอล ช่องไทยทีวี-LOCA พร้อมเรียกค่าเสียหายจาก กสทช. อัปเดตล่าสุด 26 พฤษภาคม 2558 เวลา 15:28:22 11,906 อ่าน
TOP