x close

ดราม่ามาแรง !! ทำไมแฟนชอบบังคับให้โพสต์เฟสบุ๊กโชว์คนอื่น



             หนุ่มตั้งกระทู้ด้วยความสงสัย ทำไมแฟนอยากให้โพสต์เฟสบุ๊กเรื่องตัวเองให้คนอื่นดู อยากรู้คนที่โพสรูปตัวเองกับแฟนในการทำกิจกรรมต่าง ๆ ทำไปเพื่ออะไร

             ปัจจุบันสื่อสังคมออนไลน์ อย่าง เฟซบุ๊ก, ไลน์, ทวิตเตอร์ และ อินสตาแกรม เข้ามามีส่วนสำคัญต่อการดำเนินชีวิตของผู้คนในปัจจุบันอย่างมาก เนื่องจากเป็นเครื่องมือที่ช่วยให้เราสามารถรับรู้ข้อมูลต่างๆ ที่เกิดขึ้นในกลุ่มสังคมได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งไม่ว่าจะทำอะไรอยู่ที่ไหน ก็มักจะเช็กอิน ลงบนเฟสบุ๊ก จนเสมือนเป็นกิจวัตรที่ขาดไม่ได้ของหลาย ๆ คน จนบางครั้งอาจกลายเป็นประเด็นดราม่าระหว่างคู่รักขึ้นได้ หากอีกฝ่ายไม่ชอบอับเดทสถานะเรื่องราวของตัวเอง

             เช่นเดียวกับประเด็นร้อนในโซเชียลมีเดียล่าสุด เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2558 ในเว็บบอร์ดพันทิป ได้มีสมาชิกรายหนึ่งตั้งกระทู้ถามสมาชิก ชื่อว่า "แฟนเราต้องการให้เราโพสfacebookโชว์ให้คนอื่นดูรู้เพราะอะไรครับ" ถามสมาชิกรายอื่นด้วยความสงสัยว่าทำไมแฟนขอตนจึงชอบบังคับให้แชร์สถานะต่าง ๆ ให้เพื่อน ๆ ในโซเชียลได้รับรู้ เช่น เปลี่ยนสถานะจากโสดให้เป็นมีแฟนแล้ว หรือ บังคับให้ถ่ายรูปของขวัญที่ฝ่ายหญิงทำให้โชว์ลงเฟสบุ๊ก เป็นต้น พร้อมตั้งคำถามว่า คนที่โพสรูปตัวเองกับแฟน ในการทำกิจกรรมต่าง ๆ ทำไปเพื่ออะไร เนื่องจากตนเห็นว่าความรักน่าจะเรื่องของคนสองคน

ดังรายละเอียดต่อไปนี้

          "ขอบอกก่อนเลยนะครับว่ากระทู้นี้เป็นกระทู่แรกในชีวิตผมถ้าผิดพลาดอะไรขอโทษด้วยนะครับ ตัวผมเป็นนักศึกษา ปี4 คนนึงที่ค่อนข้างมองโลกในแง่ร้ายแบบสุดๆ ก่อนที่ผมจะมีแฟนผมมักจะมองคู่รักอื่นๆที่โพสเพ้อรักๆใคร่ๆกันในเฟสมัน ไร้สาระโคตรๆ ผมบอกไว้เสมอว่าผมจะไม่ทำแบบนี้เด็ดขาด แต่พอผมมีแฟนบ้างแฟนผมบอกให้เปลี่ยนสถานะเป็นคบกับเธอเลย ผมก็เปลี่ยนให้ตามใจเธอแต่ว่าให้เห็นแค่2คน คือผมและเธอ   แล้วเธอก็มาถามผมว่าอายเหรอที่คบกับเร่ ไม่ให้คนอื่นเห็นแล้วเค้าจะรู้เหรอว่าเราคบกัน โอเคอันนี้ยอมรับได้ อะ เปลี่ยนให้เพื่อนเห็นด้วย

          เรื่องต่อมา วันวาเลนไทน์ที่ผ่านมาเธอทำของขวัญให้ผมผมชอบมากแต่ผมไม่ได้ถ่ายรูปของสิ่งนั้นลงเฟส ทำให้ผมต้องทะเลาะกันอีกผมถามว่าทำไมเราต้องโพสเรื่องของเราให้ให้ "คนอื่น" ยิ้มด้วยละเรารู้กัน2คนไม่ได้เหรอ เธอก็บอกแบบเดิมคือผมไม่เต็มใจที่จะคบกับเธอใช่ไหม ผมทะเลาะเรื่องการแสดงทางความรักของผมเองบ่อยมาก เนื่องด้วยผมเป็นคนเงียบๆหน้านิ่งพูดตรง ชอบคือชอบ ไม่ชอบคือไม่ชอบ และไม่เข้าใจผู้หญิงแบบสุดๆ ผมอยากจะเข้าใจเธอมากๆแต่เธอก็ไม่บอกผม ผมอึดอัดมากกับเรื่อง

          ผมจึงอยากถามว่าความต้องการของคนที่โพสรูป ตัวเองกับแฟน ทำอะไรต่างๆเนี่ยเพื่ออะไรกันแน่" 




          หลังจากนั้น ก็มีสมาชิกรายอื่นเข้ามาตอบคำถามพร้อมกับแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลายทั้งในมุมของฝ่ายชายและฝ่ายหญิง โดยบางส่วนมองว่าสาเหตุที่ผู้หญิงต้องการให้โพสเรื่องราวต่าง ๆ ที่ทำร่วมกันนั้น เนื่องจากพวกเธอต้องการถูกให้ความสำคัญ ซึ่งเป็นการให้ความสบายใจแก่ฝ่ายหญิง โดยการเปิดเผยความสัมพันธ์ และเป็นการให้เกียรติแฟนตัวเอง คงไม่มีใครชอบรักที่ต้องหลบๆ ซ่อนๆ หรือแสดงว่ารักอยู่ฝ่ายเดียว และก็ไม่ใช่สิ่งที่เหนือบ่ากว่าแรง แค่โพสต์รูปคู่ เช็คอินคู่กับแฟน ได้รับอะไรจากแฟนก็ถ่ายรูปลงแล้วแท็คขอบคุณ โพสต์คิดถึง โพสต์เพลงให้ เรื่องพวกนี้ไม่ได้ลงทุนอะไรเลยสักบาท ทำไมจะทำให้ฝ่ายหญิงไม่ได้

           ขณะที่บางส่วนมองว่า ไม่เห็นด้วยกับการได้รับการยอมรับจากโลกมายาคติ โซเชียลมีเดียไม่ใช่สถานที่ใช้บอกรัก หลายๆคู่ที่พบเจอบนโลก Social และมักจะลงรูปคู่ทุกกิจกรรมที่ทำร่วมกัน แต่พอคบกันไปได้สักพักเมื่อความจริงมันไม่ใช่  ก็ต้องมีอันต้องเลิกรากันไป รูปที่ถ่ายคู่กันไม่ว่ากี่ร้อยกี่พันรูป กลายเป็นอาวุธที่ยัอนกลับมาทิ่มแทงเขาทั้งคู่ ทั้งนี้ควรให้ความสำคัญไปที่การให้เกียรติซึ่งกัน และดำเนินชีวิตตามปกติ คุยออนไลน์และtagสถานะบ้างก็น่าจะเพียงพอ    

         
ที่มา Pantip  

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

    

   


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่ามาแรง !! ทำไมแฟนชอบบังคับให้โพสต์เฟสบุ๊กโชว์คนอื่น อัปเดตล่าสุด 26 พฤษภาคม 2558 เวลา 14:01:29 9,025 อ่าน
TOP