x close

รวบแก๊งแสบ ใช้บัตรเครดิตปลอมช้อปของหรูออนไลน์



รวบแก๊งแสบ ใช้บัตรเครดิตปลอมช้อปของหรูออนไลน์ 

           ตำรวจจับกุมแก๊งใช้บัตรเครดิตปลอมรูดซื้อสินค้าแบรนด์เนม ผ่านระบบออนไลน์ ได้ของกลาง โทรศัพท์ แว่นตา กระเป๋า และเข็มขัดแบรนด์เนมเพียบ มูลค่ากว่า 7 แสนบาท

           เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2558 พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ท. ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และตำรวจกองปราบปราม ได้คุมตัว Mr.Leonado JR Pajarilland อายุ 39 ปี สัญชาติฟิลิปปินส์ ผู้ต้องหาใช้บัตรเครดิตปลอมซื้อสินค้าออนไลน์ โดยร่วมกับผู้ต้องหาชาวไทยอีก 3 ราย ประกอบด้วย นางรุ่งรวี ชาวปากน้ำ อายุ 37 ปี ภรรยา นางปรียานุช ชาวปากน้ำ อายุ 23 ปี และนายณัฐนัย รักอยู่ อายุ 23 ปี พร้อมด้วยของกลางบัตรอิเล็กทรอนิกส์ปลอม โทรศัพท์สมาร์ทโฟน จำนวน 21 เครื่อง พร้อมแว่นตา กระเป๋า และเข็มขัดแบรนด์เนม จำนวนหนึ่ง รวมมูลค่ากว่า 700,000 บาท

รวบแก๊งแสบ ใช้บัตรเครดิตปลอมช้อปของหรูออนไลน์

           พล.ต.อ. สมยศ กล่าวว่า การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับการประสานข้อมูลจาก บริษัท อเมริกัน เอ็กซ์เพรส ว่าบริษัทได้ตรวจพบคนร้ายที่มีพฤติกรรมใช้ข้อมูลบัตรอิเล็กทรอนิกส์ของลูกค้าบริษัทฯ สั่งซื้อของออนไลน์ โดยได้ตรวจสอบยืนยันกับลูกค้า ซึ่งเป็นชาวอเมริกันแล้วว่า ไม่ได้เป็นผู้สั่งซื้อสินค้าดังกล่าว จึงได้ร่วมกันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจวางแผนเข้าจับกุมตัว จนกระทั่งกลุ่มของผู้ต้องหาจะเดินทางออกต่างประเทศโดยสายการบิน เจสสตาร์ เที่ยวบินที่ 3K512 วันที่ 25 พฤษภาคม เวลา 09.25 น. เมื่อกลุ่มผู้ต้องหาเดินมารับสินค้าที่สั่งซื้อไว้จึงได้เข้าจับกุมตัวพร้อมของกลาง

          โดยแจ้งข้อหาร่วมกันปลอมและใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์อันเป็นการกระทำเกี่ยวกับบัตรอิเล็กทรอนิกส์ที่ผู้ออกได้ออกให้แก่ผู้มีสิทธิ์ใช้เพื่อประโยชน์ในการชำระค่าสินค้า ค่าบริการหรือหนี้อื่นแทนการชำระด้วยเงินสด โดยจากนี้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจะขยายผลหาตัวผู้ร่วมขบวนการที่เกี่ยวข้อง และนำตัวส่งให้พนักงานสอบสวน ปอศ. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบแก๊งแสบ ใช้บัตรเครดิตปลอมช้อปของหรูออนไลน์ อัปเดตล่าสุด 26 พฤษภาคม 2558 เวลา 17:41:09 5,647 อ่าน
TOP