x close

กสทช. เชิญ เจ๊ติ๋ม ทีวีพูล เคลียร์พรุ่งนี้ ยันต้องจ่ายเงินที่เหลือให้ครบ 1 พันล้าน !



กสทช. เชิญ เจ๊ติ๋ม ทีวีพูล เคลียร์พรุ่งนี้ ยันต้องจ่ายเงินที่เหลือให้ครบ 1 พันล้าน !

กสทช. เชิญ เจ๊ติ๋ม ทีวีพูล เคลียร์พรุ่งนี้ ยันต้องจ่ายเงินที่เหลือให้ครบ 1 พันล้าน !


              กสทช. เชิญ เจ๊ติ๋ม ทีวีพูล เข้าเคลียร์ปัญหากรณีขอยกเลิกทีวีดิจิตอล บอกยกเลิกได้ แต่ต้องจ่ายเงินค่างวดที่ค้างให้ครบ มูลค่า 1,000 ล้านบาท พร้อมยันสถานการณ์ทีวีดิจิตอลไม่ได้แย่

             วันที่ 26 พฤษภาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธวัชชัย จิตรภาษ์นันท์ กรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ หรือ กสท. เปิดเผยถึงกรณีที่ นางพันธุ์ทิพา ศกุณต์ไชย หรือ ติ๋ม ทีวีพูล ผู้ประกอบการทีวีดิจิตอลช่องไทยทีวี ยื่นหนังสือขอยกเลิกการประกอบการ ด้วยสาเหตุขาดทุนกว่า 300 ล้านบาท

             โดยนายธวัชชัย ระบุว่า ด้วยเหตุผลที่กล่าวอ้างมาว่าไม่คุ้มทุนนั้น เป็นสิ่งที่ไม่สมเหตุสมผล เพราะตามหลักกฎหมาย ผู้ประกอบการทีวีดิจิตอลสามารถแบ่งเวลาให้เช่ากับบริษัทต่าง ๆ หรือหาพันธมิตรมาร่วมทุนได้ แต่ต้องไม่เกิน 40% จึงอยากจะให้ทบทวนการดำเนินการ เพื่อหาทางออกใหม่อีกครั้ง ซึ่งจะทำการเชิญผู้ประกอบการไทยทีวี เข้ามาหารือและหาแนวทางแก้ไขปัญหานี้ ในวันพรุ่งนี้ (27 พฤษภาคม) เวลา 14.00 น.

             ทั้งนี้หากทาง บริษัทไทยทีวี ยืนยันจะคืนใบอนุญาต จะต้องทำการชำระเงินค่าประมูลที่ยังคงค้างอยู่ทั้งสิ้นกว่า 1,000 ล้านบาท แต่ในส่วนของช่องโลก้าที่ยังจะดำเนินการต่อไป จะต้องชำระค่างวดรอบ 2 พร้อมดอกเบี้ย เฉลี่ยวันละ 60,000 บาท ตามเดิม

             อย่างไรก็ตามในภาพรวมของการดำเนินการของช่องทีวีดิจิตอล ตลอด 1 ปีที่ผ่านมา ขอย้ำว่า ผลการดำเนินงานของช่องทีวีดิจิตอลไม่ได้แย่ เพราะการรับชมยังคงสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเชื่อว่าช่องทีวีที่เหลือน่าจะอยู่รอดไปอีกในปีที่ 2 และ 3


ภาพจาก Thaitv TUBE สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กสทช. เชิญ เจ๊ติ๋ม ทีวีพูล เคลียร์พรุ่งนี้ ยันต้องจ่ายเงินที่เหลือให้ครบ 1 พันล้าน ! โพสต์เมื่อ 26 พฤษภาคม 2558 เวลา 16:28:55 22,343 อ่าน
TOP