x close

คนกรุงเตรียมรับมือจราจร คาดรื้อสะพานรัชโยธิน ก.ค. นี้

    
คนกรุงเตรียมมือจราจร คาดรื้อสะพานรัชโยธิน ก.ค. นี้
       คนกรุงเทพฯ โซนเหนือเตรียมรับมือจราจร คาดรื้อสะพานรัชโยธิน เพื่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงเดือนกรกฎาคมนี้ ขณะที่ สน.พหลโยธิน เล็งเสนอเพิ่มช่องจราจรบนถนนรัชดาขาเข้าเป็น 4 ช่องทาง

       วันที่ 26 พฤษภาคม 2558 พล.ต.ต. อภิสิทธิ์ เมืองเกษม ผู้บังคับการตำรวจจราจร (ผบก.จร.) กล่าวถึงความคืบหน้าในการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียวช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ตัวแทนจากบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวลลอปเม้นท์จำกัด (มหาชน) ผู้รับเหมาก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว ซึ่งรับผิดชอบงานโยธาสัญญาที่ 1 ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่ ได้เดินทางมาเข้าหารือกับทาง บก.จร. ถึงแนวทางการรื้อสะพานในแนวเส้นทางก่อสร้าง พร้อมกำชับให้มีการเสนอแผนการจราจรโดยเร็วที่สุด เนื่องจากทาง บก.จร. จำต้องนำแผนการดังกล่าวไปเสนอต่อกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.)เพื่อให้มีการอนุมัติเห็นชอบและออกข้อบังคับเจ้าพนักงานจราจร หลังจากนั้นเจ้าพนักงานจราจร จึงจะสามารถปิดล้อมพื้นที่ เพื่อดำเนินการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียวได้
 
       พล.ต.ต. อภิสิทธิ์ กล่าวต่อว่า ถนนพหลโยธินและถนนรัชดาภิเษกถือว่า เป็นถนนสายหลักที่ประชาชนใช้เป็นเส้นทางเข้า-ออกเมืองทางด้านเหนือ ประกอบกับถนนรัชดาภิเษกยังเป็นถนนวงแหวนชั้นในของพื้นที่กรุงเทพฯ ที่มีสภาพการจราจรค่อนข้างหนาแน่นอยู่แล้ว ดังนั้น หากจะมีการก่อสร้างหรือรื้อและขยายระบบสาธาณูปโภคก็จำต้องมีแผนการจัดการที่ดีมารองรับ เพื่อมิให้ประชาชนที่ใช้เส้นทางดังกล่าวได้รับผลกระทบ
 
       ขณะที่ พ.ต.ท. พงษ์สวัสดิ์ เสียมศักดิ์ รอง ผกก.จร.สน.พหลโยธิน กล่าวถึงแผนที่ทาง สน. ได้กำหนดไว้ เมื่อมีการรื้อสะพานข้ามแยกรัชโยธิน เพื่อดำเนินการก่อสร้างโครงสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว ว่า ทาง สน.พหลโยธิน จะสั่งการให้ผู้รับเหมาเพิ่มช่องทางถนนรัชดาขาเข้า-ออก จากปกติพื้นราบมีด้านละ2 ช่องจราจร และบนสะพานอีกด้านละ 2 ช่องจราจร เป็นด้านละ4 ช่องจราจรตามปกติ อีกทั้งในการรื้อย้ายสะพานรัชโยธิน จะมีการประสานงานให้รื้อทีละฝั่งก่อน เพื่อบรรเทาปัญหารถติดขัด

       นอกจากนี้ ยังจะมีการปรับสัญญาณไฟจราจรใหม่ ฉะนั้น เมื่อรื้อสะพานข้ามแยกรัชโยธิน จึงต้องมีเปิดสัญญาณไฟให้รถที่มาจากรัชดาภิเษกขาเข้า-ออก สามารถตรงได้ทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ โดยการปรับสัญญาณไฟจราจรครั้งนี้ อาจส่งผลกระทบต่อถนนพหลโยธินขาออก-ขาเข้าเนื่องจากรถจะต้องรอสัญญาณไฟจราจรนานขึ้นกว่าเดิม แต่คาดว่าจะมีปัญหาเฉพาะช่วงเวลาเร่งด่วนเท่านั้น

 
       อย่างไรก็ดี จะมีการพิจารณาแผนการรองรับการรื้อสะพานรัชโยธิน เพื่อก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว ร่วมกันกับทั้งผู้รับเหมาและระดับกองบังคับการอีกครั้ง โดยแผนการเข้าพื้นที่เบื้องต้นคาดว่า จะเป็นช่วงเดือนกรกฎาคม 2558

 ติดตามข่าว ปิดสะพานข้ามแยกรัชโยธิน ทั้งหมด



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

 




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนกรุงเตรียมรับมือจราจร คาดรื้อสะพานรัชโยธิน ก.ค. นี้ อัปเดตล่าสุด 22 พฤศจิกายน 2559 เวลา 10:18:16 21,639 อ่าน
TOP