x close

ชูวิทย์ ทิ้งปริศนา เจ้าสัวชื่อย่อ จ ตัวการรุกพื้นที่อุทยานฯ เกาะช้าง



         
          ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ โพสต์เฟซบุ๊ก แฉ ตระกูลดังรุกพื้นที่อุทยานฯ เกาะช้าง สร้างโรงแรม ท่าเรือเฟอร์รี่โดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมทิ้งปริศนา เจ้าสัวใหญ่ ชื่อย่อ จ เขมือบสมบัติชาตินานนับสิบปี


          วันที่ 27 พฤษภาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว "ชูวิทย์ I'm No.5" เดินหน้าเปิดเผยการรุกพื้นที่สาธารณะประโยชน์ของกลุ่มนักธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ซึ่งครั้งนี้ได้ระบุถึงตระกูลที่ผูกขาดพื้นที่อุทยานแห่งชาติเกาะช้าง ที่บุกรุกพื้นที่โดยได้มีการสร้างโรงแรม ท่าเรือเฟอร์รี่โดยไม่ได้รับอนุญาต และยังจะเปิดเผยเรื่องราวต่อไปในครั้งหน้า

          โดยข้อความในเฟซบุ๊กของนายชูวิทย์ “ชูวิทย์ I'm No.5” มีรายละเอียดดังนี้

          ในอดีตเกาะช้างเป็นหมู่บ้านชาวประมง มีความสวยงามของทิวทัศน์หาดทรายขาว ประกอบด้วยเกาะใหญ่น้อยมากกว่า 40 เกาะ

          ต่อมาเมื่อปี 2525 มีพระราชกฤษฎีกาให้เป็น "อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง" รวมถึงเกาะใกล้เคียง ครอบคลุมพื้นที่ชายฝั่งทะเลรอบเกาะช้างออกไป 3 กิโลเมตร ถือเป็นพื้นที่อุทยานฯ ปัจจุบันมีการบุกรุกพื้นที่เกาะช้างโดยจัดตั้งโรงแรม รีสอร์ท สนามบิน ท่าเรือเฟอร์รี่ โดยไม่ได้รับอนุญาต และใช้ "อภินิหาร" ความเป็น "ตระกูลผูกขาด" ทำเรื่องเล็กไม่เป็น ทำเป็นแต่เรื่องใหญ่ ที่ไหนมีโอกาสทำเงิน ที่นั่นเป็นของเรา ที่ไหนมีคนเก่ง (คนโกง) ที่นั่นเป็นของเรา ที่ไหนมีทรัพยากรธรรมชาติ ที่นั่นเป็นของเรา ฟังดูคุ้น ๆ คงรู้นะว่าตระกูลไหน ?

          ผมขอเปิดเผยไอเดียสุดบรรเจิดเลิศล้ำของ "เจ้าสัว" พร้อมกับปริศนาดำมืดของเกาะช้าง ใน episode 2








ภาพจาก เฟซบุ๊ก ชูวิทย์ I'm No.5





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชูวิทย์ ทิ้งปริศนา เจ้าสัวชื่อย่อ จ ตัวการรุกพื้นที่อุทยานฯ เกาะช้าง อัปเดตล่าสุด 27 พฤษภาคม 2558 เวลา 16:33:02 17,929 อ่าน
TOP