x close

สำนักพุทธฯ ยันหนี้วัดบ้านไร่ 95 ล้าน หากไม่มีการทำสัญญา ถือเป็นโมฆะ



สำนักพุทธฯ ยันหนี้วัดบ้านไร่ 95 ล้าน หากไม่มีการทำสัญญา ถือเป็นโมฆะ

          ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนา จ.นครราชสีมายัน หนี้วัดบ้านไร่ 95 ล้าน หากไม่มีการทำสัญญาตามกฎหมาย จะถือเป็นโมฆะ

          จากกรณีกระแสข่าว วัดบ้านไร่มีหนี้สินจากการก่อสร้างวิหารเทพวิทยาคมจำนวนกว่า 95 ล้านบาท ซึ่ง นายเกรียงไกร จารุทวี รักษาการรองประธานคณะกรรมการวัดบ้านไร่ และผู้ดูแลวิหารเทพวิทยาคม ได้ออกมาเปิดเผยว่า เงิน 95 ล้านดังกล่าวเป็นเงินที่ตนใช้สำรองจ่ายเพื่อสร้างวิหารเทพวิทยาคมไปก่อน ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น [อ่านข่าว : โต้ข่าวลือ หลวงพ่อคูณ เป็นหนี้ 95 ล้าน-เร่งสอบทรัพย์สินวัดบ้านไร่ คลิก]

          ล่าสุดวันที่ 27 พฤษภาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายบัญชายุทธ นาคมุจลินท์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดนครราชสีมา ในฐานะรองประธานคณะกรรมการตรวจสอบทรัพย์สินวัดบ้านไร่ กล่าวว่า จากกรณีดังกล่าวนั้น หากนายเกรียงไกรกลัวว่าทางคณะกรรมการตรวจสอบทรัพย์สินฯ จะไม่มีการอนุมัติให้เบิกเงินมาใช้คืนให้นั้น ต้องสอบถามไปยังนายเกรียงไกรว่ามีการทำสัญญาไว้กับทางวัดบ้านไร่หรือไม่ เพราะหากมีการทำสัญญาเป็นลายลักษณ์อักษรตามกฎหมายแล้ว นายเกรียงสามารถเบิกเงินคืนได้ ในขณะเดียวกันหากไม่มีการทำสัญญา นายเกรียงไกรจะไม่สามารถเรียกร้องให้วัดบ้านไร่รับผิดชอบได้ ถือว่าเรื่องดังกล่าวเป็นโมฆะ และคณะกรรมการตรวจสอบทรัพย์สินฯ ก็ไม่มีสิทธิ์ไปเบิกเงินคืนให้ด้วย

          ในส่วนของบัญชีทรัพย์สินต่าง ๆ ของวัดบ้านไร่ โดยเฉพาะบัญชีธนาคารนั้น นายบัญชายุทธกล่าวว่า จะต้องมีการระงับใช้เป็นบางบัญชี ยกเว้นบางบัญชีที่จำเป็น เช่น บัญชีค่าใช้จ่าย ค่าน้ำ ค่าไฟ และค่าจัดพิธีบำเพ็ญกุศล เป็นต้น อย่างไรก็ตาม ทางคณะกรรมการฯ จะต้องพิจารณาตามความเหมาะสมของเหตุและผล


ภาพจาก สปริงนิวส์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สำนักพุทธฯ ยันหนี้วัดบ้านไร่ 95 ล้าน หากไม่มีการทำสัญญา ถือเป็นโมฆะ อัปเดตล่าสุด 28 พฤษภาคม 2558 เวลา 00:22:12 17,853 อ่าน
TOP