x close

โซเชียลด่าจัดหนัก ! สาวเมาแล้วขับโพสต์อวดเดินออกจากด่านสวย ๆ




โซเชียลด่าจัดหนัก ! สาวเมาแล้วขับโพสต์อวดเดินออกจากด่านสวย ๆ

          เจ้าตัวโพสต์โชว์ใบสั่ง พร้อมบอกมีแบ็คดี งานนี้เลยโดนด่ายับ ชาวเน็ตชี้นี่มันประจานตัวเองชัด ๆ ล่าสุด เจ้าตัวปิดเฟซบุ๊กไปแล้ว
        
          เป็นที่รู้กันว่าการเมาแล้วขับนั้น หากเป่าเครื่องวัดระดับแอลกอฮอล์แล้วพบว่ามีปริมาณมากกว่า 50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ จะมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับตั้งแต่ 5,000-20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ อีกทั้งการถูกตำรวจจับแต่ผู้กระทำผิดพ้นข้อหามาได้โดยไม่ถูกดำเนินคดีก็ยังเป็นความเชื่อแบบผิด ๆ ของสังคมไทยที่ว่า ถ้ามีเส้นสายและจะทำอะไรก็ไม่ถือเป็นความผิดนั้น ยังเป็นความเชื่อแบบนี้ถือว่าเป็นสิ่งที่บั่นทอนสังคมไทยและเป็นสิ่งที่แก้ไม่หายมาจนทุกวันนี้

          อย่างเช่นกรณีนี้ วันที่ 27 พฤษภาคม 2558 ทางเฟซบุ๊กเพจ  เรื่องจริงยิ่งกว่านี้อีก ได้โพสต์รูปภาพจากการแคปหน้าจอของผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง เป็นภาพที่ถือใบสั่ง และระบุว่าถูกแจ้งข้อหาใม่พกพาใบอนุญาตขับขี่ อีกทั้งเจ้าตัวยังระบุด้วยว่า ได้เป่าเครื่องวัดระดับแอลกอฮอล์ และพบว่ามีปริมาณ  90 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ แต่ก็รอดพ้นมาได้แบบสวย ๆ เพราะมีแบ็คดี ซึ่งเมื่อภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีชาวเน็ตหลายคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวว่า การโพสต์ภาพใบสั่งนั้นถือเป็นการประจานตัวเอง และอีกอย่างการมีแบ็คดีไม่ใช่เรื่องที่ดีที่จะต้องเอามาอวด หรือโชว์ให้คนอื่นรับรู้

          ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายดังกล่าวได้ปิดเฟซบุ๊กไปแล้ว


ภาพจาก ทวิตเตอร์ @LittleBlackEvil





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โซเชียลด่าจัดหนัก ! สาวเมาแล้วขับโพสต์อวดเดินออกจากด่านสวย ๆ อัปเดตล่าสุด 27 พฤษภาคม 2558 เวลา 18:03:59 29,985 อ่าน
TOP