x close

ไทยทีวี แถลง ยุติออกอากาศทีวีดิจิตอล จวก กสทช. ไม่เป็นชิ้นเป็นอัน


ไทยทีวี แถลง ยุติออกอากาศทีวีดิจิตอล จวก กสทช. ไม่เป็นชิ้นเป็นอัน

ไทยทีวี แถลง ยุติออกอากาศทีวีดิจิตอล จวก กสทช. ไม่เป็นชิ้นเป็นอัน

           ไทยทีวี แถลง ยุติออกอากาศทีวีดิจิตอล ปัดจ่ายเงินมัดจำงวด 2 แต่จะฟ้อง กสทช. กลับหรือไม่ ยังไม่ได้คิด

           เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2558 นายศุภิญโญ มั่นรู้ธรรม ผู้อำนวยช่องไทยทีวี ได้จัดแถลงข่าวการไม่ทำช่องทีวีดิจิตอลต่อไปว่า บริษัทก็ยังคงทำงานเหมือนเดิม และไม่มีการลดพนักงานแต่อย่างใด ทั้งนี้ จะเปลี่ยนไปออกอากาศทางช่องทางอื่น ๆ แทน เช่น เคเบิลทีวี เว็บไซต์ และโซเชียล ขณะที่ประเด็นการยึดทรัพย์ของ กสทช. เรื่องนี้ กสทช. ไม่มีสิทธิ์ ส่วนการฟ้องกลับ ยังไม่ได้คิดเอาไว้ แต่เป็นเพราะ กสทช. ที่ไม่ได้ดำเนินการตามแผน การประชาสัมพันธ์ การแจกกล่องไม่ทั่วถึง ทำให้คนดูทีวีดิจิตอลน้อยกว่าที่ควรจะเป็น

           ขณะที่นายสุชาติ ชมกุล ทีมที่ปรึกษาทนายความบริษัท ไทยทีวีฯ เปิดเผยว่า บริษัทยังไม่มีการเจรจาอะไรกับ กสทช. ส่วนเงินจำนวน 1,634 ล้านบาท เป็นค่าชำระงวดที่ 2 ทางบริษัทจะไม่จ่ายแน่นอน เพราะ กสทช. ไม่ทำตามแผนที่กำหนดไว้ ไม่มีการทำอะไรที่เป็นชิ้นเป็นอัน ขณะเดียวกัน เงินจำนวน 1,750 ล้านบาท กสทช. ก็ยึดไม่ได้ เพราะถือว่า ไทยทีวีไม่ได้ยุติกิจการในภาวะปกติ

           สุดท้ายนายโดม เจริญยศ เจ้าหน้าที่ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ เปิดเผยว่า การที่ยุติการออกอากาศทีวีดิจิตอล และเปลี่ยนช่องทางมาอยู่ดาวเทียม และเคเบิลทีวี คาดว่าจะมีกำไรอย่างแน่นอน แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดอื่น ๆ ได้

world_id:55668eb238217afd28000002


ภาพจาก เฟซบุ๊ก ทีวีพูล TVPool Buffet

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไทยทีวี แถลง ยุติออกอากาศทีวีดิจิตอล จวก กสทช. ไม่เป็นชิ้นเป็นอัน อัปเดตล่าสุด 28 พฤษภาคม 2558 เวลา 10:49:11 21,117 อ่าน
TOP