x close

ผู้ว่าฯ ภูเก็ต สั่งสอบเหตุนักท่องเที่ยวชาวคูเวตตกบันจี้จั๊มพ์


ดิ่งมรณะ ! บันจี้จัมพ์ ภูเก็ต สลิงขาด นักท่องเที่ยวร่างแหลกเสียชีวิต


         ผู้ว่าฯ ภูเก็ต สั่งเร่งสอบสาเหตุบันจี้จั๊มพ์ หาดป่าตอง สายสลิงขาด ทำนักท่องเที่ยวชาวคูเวตร่างตกลงมากระแทกพื้นเสียชีวิต

         เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2558 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุเครื่องเล่นบันจี้จั๊มพ์ที่ตั้งอยู่บริเวณหาดป่าตอง เกิดสลิงขาด จนทำให้นักท่องเที่ยวที่เล่นอยู่ในขณะนั้นร่างตกลงมากระแทกพื้น ได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา จึงมีการไปตรวจสอบที่โรงพยาบาลป่าตอง พบว่า ผู้เสียชีวิตคือ นายอับดุลลา อะเดล แคดดัมบาห์มาน อายุ 25 ปี นักท่องเที่ยวชาวคูเวต สภาพคอและซี่โครงขวาหัก

         จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า มีคนขับรถกระบะนำตัวนายอับดุลลา มาส่งที่โรงพยาบาลป่าตอง ซึ่งคนขับรถกระบะบอกว่า นายอับดุลลา มีอาการแน่นหน้าอกและหมดสติ แต่เจ้าหน้าที่กลับพบว่านายอับดุลลา มีอาการหนักมาก เจ้าหน้าที่จึงสอบถามอย่างละเอียดจนคนขับรถยอมบอกว่า นักท่องเที่ยวตกจากเครื่องเล่นบันจี้จั๊มพ์ ก่อนจะขับรถออกไป

         จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงไปตรวจสอบสถานที่ตั้งเครื่องเล่นบันจี้จั๊มพ์ดังกล่าว พบว่าเครื่องเล่นตั้งอยู่บริเวณหาดป่าตอง ถนนไสน้ำเย็น ต.ป่าตอง ซึ่งพนักงานที่ดูแลเครื่องบันจี้จั๊มพ์ ได้นำเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบจุดที่นายอับดุลลาตกลงมา พร้อมเผยว่า ขณะที่นายอับดุลลากำลังเล่นบันจี้จั๊มพ์อยู่นั้น ข้อต่อสายสลิงที่ใช้ยึดกับข้อเท้าได้หลุดออกมา ซึ่งตอนนั้นนายอับดุลลากำลังลอยอยู่เหนือทุ่งนาบริเวณใกล้เคียง แล้วร่างของเขาก็ตกลงมากระแทกอย่างจัง ซึ่งเจ้าหน้าที่จะมีการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

         ในเวลาต่อมา นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่เข้าตรวจสอบสถานที่เล่นบันจี้จั๊มพ์ หาดป่าตอง ทันที เพื่อหาสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ ว่าเกิดจากสาเหตุใดบ้าง พร้อมตรวจสอบเครื่องเล่นบันจี้จั๊มพ์ว่ามีมาตรฐานหรือไม่



** หมายเหตุ : แก้ไขข้อมูลล่าสุด เมื่อเวลา 17.20 น. วันที่ 27 พฤษภาคม 2558


ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้ว่าฯ ภูเก็ต สั่งสอบเหตุนักท่องเที่ยวชาวคูเวตตกบันจี้จั๊มพ์ อัปเดตล่าสุด 23 มีนาคม 2561 เวลา 16:15:35 207,881 อ่าน
TOP