x close

ลืออีก ! จ่อโละ ครม. เศรษฐกิจ ตั้งชุดใหม่ ก.ค. นี้




         
          ลือสะพัด ! ปรับทีมเศรษฐกิจรัฐบาล ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล ผลงานไม่โดนใจ จ่อดึงประสาร ไตรรัตน์วรกุล เสียบแทน คาดปรับเสร็จภายในเดือนกรกฎาคมนี้

          วันที่ 28 พฤษภาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการบริหารประเทศของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ซึ่งครบ 1 ปีนั้น ทาง คสช. จะมีการประเมินการทำงานในด้านต่าง ๆ โดยพบว่างานด้านเศรษฐกิจยังต้องปรับปรุงอีกมาก จึงมีการหาตัวบุคคลเพื่อเข้ามาเปลี่ยนแปลงการทำงานของทีมเศรษฐกิจ เพื่อให้ทิศทางการบริหารงานดีขึ้นกว่าเดิม

          ทั้งนี้รายงานข่าวแจ้งมาว่า ได้มีการทาบทาม นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย ไปเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจของรัฐบาล แทน ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรี ด้านเศรษฐกิจ และหากกระบวนการทั้งหมดไม่มีอุปสรรค คาดว่าจะปรับปรุงทีมเศรษฐกิจได้ภายในเดือนกรกฎาคมนี้


          อย่างไรก็ตามแหล่งข่าวจากทำเนียบรัฐบาลเปิดเผยถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจว่า ขณะนี้ยังไม่มีรัฐมนตรีคนใดพูดว่าต้องการลาออก แต่หากจะมีการลาออกก็คงไม่ใช่ในลักษณะถอดใจจากการทำงาน แต่ต้องพิจารณาว่าโรดแม็ปของรัฐบาลเปลี่ยนไปมากแค่ไหน

          ด้านนายปีติพงศ์ พึ่งบุญ ณ อยุธยา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า ไม่ได้คิดจะลาออกจากตำแหน่ง เพราะตั้งใจเข้ามาช่วยงานรัฐบาล ถ้าผลงานไม่พอใจ นายกฯ ก็สามารถไล่พวกเราออกได้ เพราะเป็นคนชวนมา


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลืออีก ! จ่อโละ ครม. เศรษฐกิจ ตั้งชุดใหม่ ก.ค. นี้ โพสต์เมื่อ 28 พฤษภาคม 2558 เวลา 09:53:11 4,034 อ่าน
TOP