x close

โฆษก ตร. ปัดชงเรื่องถอนพาสปอร์ต ทักษิณ



         
          โฆษก ตร. เผยกรณีเพิกถอนหนังสือเดินทาง ทักษิณ ชินวัตร ชี้เป็นดุลยพินิจของกระทรวงการต่างประเทศ หลังมีผู้แจ้งความร้องทุกข์ ต่อ ปอท. แจงตำรวจไม่ใช่ผู้ชงเรื่องเข้าไปเอง

          เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลตำรวจโท ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีที่กระทรวงการต่างประเทศยกเลิกหนังสือเดินทางของ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่าเรื่องดังกล่าวนั้นทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ไม่ได้เป็นผู้เสนอเรื่องไปยังกระทรวงการต่างประเทศเพื่อให้ทำการยกเลิกหนังสือเดินทางของ พ.ต.ท. ทักษิณ แต่อย่างใด โดยเป็นเรื่องที่ฝ่ายความมั่นคงพบข้อมูลว่าอดีตนายกฯ ได้มีการพูดให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างประเทศที่เข้าข่ายความผิดตามประมวลกฎหมายอาญาหลายข้อ จึงได้เข้าไปแจ้งความต่อกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) ให้ดำเนินคดี 
             
          จากนั้นทาง ปอท. จึงได้มีการรายงานไปถึงกระทรวงการต่างประเทศทราบว่า มีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความให้สอบสวนคดีดังกล่าว ทำให้ทางกระทรวงการต่างประเทศมีดุลยพินิจเห็นว่ามีเหตุเข้าข่ายการกระทำความผิด และอยู่ระหว่างการดำเนินคดีของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้พิจารณายกเลิกหนังสือเดินทางของอดีตนายกรัฐมนตรีดังกล่าว
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โฆษก ตร. ปัดชงเรื่องถอนพาสปอร์ต ทักษิณ อัปเดตล่าสุด 28 พฤษภาคม 2558 เวลา 15:36:13 2,565 อ่าน
TOP