x close

พระนั่งโซ้ยไอศกรีมเสียงดัง พูดคำหยาบไม่สำรวมกิริยา เจอชาวบ้านด่าสั่งสอน

พระนั่งโซ้ยไอศกรีมเสียงดัง พูดคำหยาบไม่สำรวมกิริยา เจอชาวบ้านด่าสั่งสอน

           พระสงฆ์ 3 รูป นัดกันออกมาฉันไอศกรีมนอกวัด จนคนนินทา ซ้ำยังพูดจาหยาบคายไม่สำรวม เจอหนุ่มด่าเข้าไป จ๋อยเลย...

           วันที่ 28 พฤษภาคม 2558 มีรายงานว่า เฟซบุ๊ก Saran Wiriyalai  ได้โพสต์พระ 3 รูป ที่นั่งรับประทานไอศกรีมอยู่ในร้านชาแห่งหนึ่ง ซึ่งแม้ว่าจะอยู่ในที่สาธารณะ พระทั้ง 3 รูปกลับไม่สำรวมกิริยา พูดจาด้วยถ้อยคำหยาบคาย สร้างความอิดหนาระอาใจให้ผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างยิ่ง

           ทั้งนี้ คุณ Saran Wiriyalai  ระบุว่า ได้ไปรับประทานชาที่ร้านกาแฟแห่งหนึ่งเมื่อเวลา 20.20 น. และพบพระ 3 รูปกำลังนั่งฉันไอศกรีม และ 1 รูป ฉันชาและกาแฟ นั่งมองอยู่นานจึงเข้าไปสอบถามเจ้าของร้าน ซึ่งเจ้าของร้านเผยว่า พระทั้ง 3 รูปเป็นลูกค้าประจำ จึงไม่ได้ออกมาต่อว่า ในขณะที่คนเดินผ่านไปผ่านต่างซุบซิบนินทาว่าเหตุใดพระจึงออกมาฉันอาหารในเวลากลางดึกอย่างนี้

           อย่างไรก็ตาม ขณะที่นั่งรับประทานไอศกรีมนั้น พระทั้ง 3 รูป ยังพูดจาด้วยถ้อยคำที่ไม่เหมาะสม ด้วยคำพูดเช่น "ไอ้สัตว์ อีคนนั้น อีคนนี้" จึงทำให้คุณ Saran Wiriyalai ต้องเข้าไปตักเตือน

           "ไอ้ห่า เป็นคำสุดท้ายที่ทำให้ผมตัดสินใจลุกขึ้นไป เตือนสติมนุษย์ห่อเหลืองทั้ง 3 ผมถามเขาเรื่องอาบัติปาจิตตีย์ เขาบอกผมว่าเขาจะปลง ผมเลยบอกเขาว่า โลกวัชชะ คือ ชาวโลกติเตียน มันทุเรศ พร้อมจัดชุดใหญ่ไปอีกเพียบ ผมบอกไปว่า ที่ผมหัวโล้นเนี่ยคือผมเพิ่งสึกมา 555555 มารศาสนาทั้ง 3 เริ่มหน้าเสีย ผมจึงบอกไปว่า ให้ท่านรีบ ๆ กิน รีบ ๆ กลับวัดเถอะ ผมเริ่มขึ้นแล้ว ทั้ง 3 คนจึงเริ่มลุกกลับไปอย่างเร็ว
 
           ที่ผมเล่ามา ไม่ได้อยากโชว์นะ ไม่อยากให้คนเอาอย่างผมนะ ผมแค่อยากบอกว่าถ้าเจออะไรที่ไม่ดีแบบนี้ เดินเข้าไปบอกเถอะ พูดกันด้วยเหตุและผล สู้กันด้วยความจริง ผมเชื่อว่าหลาย ๆ อย่างที่ไม่ถูกต้อง หลาย ๆ คนมองแล้วก็ผ่านไปเพราะคิดแค่ว่าไม่ใช่ธุระของเรา สังคมมันเลยเสื่อมลง ๆ ช่วย ๆ กันทำให้โลกมันดีขึ้นคนละไม้ละมือครับ สังคมดีเริ่มที่ตัวเรา ผมเชื่ออย่างนั้น"



พระนั่งโซ้ยไอศกรีมเสียงดัง พูดคำหยาบไม่สำรวมกิริยา เจอชาวบ้านด่าสั่งสอน


ภาพจาก เฟซบุ๊ก Saran Wiriyalai



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พระนั่งโซ้ยไอศกรีมเสียงดัง พูดคำหยาบไม่สำรวมกิริยา เจอชาวบ้านด่าสั่งสอน อัปเดตล่าสุด 28 พฤษภาคม 2558 เวลา 15:24:32 64,444 อ่าน
TOP