x close

ชาวเน็ตจวก สรยุทธบอกช่อง 7 จ่ายค่าประมูลทีวีดิจิตอลก่อน ทำช่องอื่นเดือดร้อน


ชาวเน็ตจวก สรยุทธบอกช่อง 7 จ่ายค่าประมูลทีวีดิจิตอลก่อน ทำช่องอื่นเดือดร้อน

           ชาวเน็ตออกมาวิจารณ์ สรยุทธ สุทัศนะจินดา  หลังเสนอข่าวเรื่องค่าประมูลทีวีดิจิตอล บอกเป็นเพราะช่อง 7 จ่ายค่าประมูล เลยทำให้ช่องอื่นต้องจ่าย ค่า TV Digital ไปด้วย

           กลายเป็นประเด็นขึ้นมาอีกแล้ว สำหรับผู้ประกาศข่าวชื่อดังของช่อง 3 อย่าง สรยุทธ สุทัศนะจินดา ที่โดนชาวสังคมออนไลน์โจมตีการนำเสนอข่าวของเขาในรายการเรื่องเล่าเช้านี้ เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2558 เกี่ยวกับเรื่องการจ่ายค่าประมูลทีวีดิจิตอล ที่มีบางช่วงบางตอน สรยุทธ ได้ใช้คำพูดในลักษณะพาดพิงถึงช่องมากสีช่องหนึ่ง ที่ได้จ่ายค่าประมูลดังกล่าวไปก่อนเป็นรายแรก จนทำให้ช่องอื่น ๆ ต้องจำใจจ่ายตามไปด้วย ซึ่งประเด็นดังกล่าวก็ทำให้ชาวสังคมออนไลน์ถึงกับต้องหยิบมาตั้งกระทู้ถึงเรื่องดังกล่าวเลยทีเดียว

           โดยกระทู้ดังกล่าวถูกตั้งจากคุณ The One Man สมาชิกเว็บไซต์พันทิป ในหัวข้อ "สรยุทธ บอกว่าเป็นเพราะช่อง 7 จ่ายค่าประมูล เลยทำให้ช่องอื่นต้องจ่าย ค่า TV Digital" พร้อมรายละเอียดระบุว่า...

ชาวเน็ตจวก สรยุทธบอกช่อง 7 จ่ายค่าประมูลทีวีดิจิตอลก่อน ทำช่องอื่นเดือดร้อน

           "มันคือเหตุผลเหรอ ที่ไปว่าช่องอื่น discredit ช่องอื่นที่เขาทำตามกฎ แล้วคนอื่นต้องทำตามกฎ เข้าใจตรรกะอะไรในการชี้นำคนไปเป็นแบบนั้น แต่ช่อง 3 คงกระอักสุด เพราะประมูลมาหลายช่องแบบไม่ให้คนอื่นเลย

           ถอดความจากคลิป

           ช่อง 7 เป็นช่องที่นำเงินค่าใบอนุญาตไปจ่ายเป็นช่องแรก ก่อนที่ กสทช. จะเป็นมติเสียด้วยซ้ำไป อย่างที่เราทราบกัน เพราะฉะนั้นเมื่อช่อง 7 นำเงินไปจ่าย นั่นก็แปลว่าประเด็นปัญหามันก็ซับซ้อนขึ้นเนี่ยน้องไบรท์ กับการที่ผู้ประกอบการเจ้าอื่นจะขอเลื่อน ก็ในเมื่อมีบางผู้ประกอบการ ชำระแล้ว ถูกไหมฮะ แต่สุดท้าย กสทช. ก็มีมติไม่เลื่อน "

           ทั้งนี้หลังจากข้อความดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างเข้ามาเเสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมาย ส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับคำพูดของผู้ประกาศข่าวคนดัง ที่บอกว่าเพราะช่อง 7 จ่ายก่อน จึงทำให้ช่องอื่นต้องเดือดร้อน ซึ่งดูเป็นการดิสเครดิตช่อง 7 ที่ทำตามกฎ อีกอย่างมองว่าเป็นหน้าที่ที่ต้องจ่ายค่าประมูลอยู่แล้ว น่าชื่นชมช่อง 7 และน่าเอาเยี่ยงอย่างด้วยซ้ำ เเต่การออกมาพูดเเบบนี้กลายเป็นว่าคนทำถูกต้อง กลับโดนตำหนิซะงั้น แต่ชาวเน็ตบางรายกลับคิดต่างออกไป มองว่า แล้วแต่ใครจะตีความหมายออกไป ซึ่งส่วนตัวเห็นว่าผู้ประกาศข่าวคนดังก็แค่อธิบายไปตามข่าวเฉย ๆ


ภาพจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้บีอีซี-เทโร


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวเน็ตจวก สรยุทธบอกช่อง 7 จ่ายค่าประมูลทีวีดิจิตอลก่อน ทำช่องอื่นเดือดร้อน อัปเดตล่าสุด 28 พฤษภาคม 2558 เวลา 15:28:20 30,702 อ่าน
TOP