x close

ฝรั่งผุดเทรนด์ฮิต ผีดินสอสุดหลอน Charlie Charlie Challenge


           ฝรั่งผุดเทรนด์การเล่นผีดินสอติดต่อวิญญาณของชาร์ลี แล้วคุณจะได้รับคำตอบที่คาดไม่ถึง

           เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2558 เว็บไซต์เทเลกราฟ รายงานว่า เกมใหม่สุดแปลก ได้โผล่ขึ้นเป็นเทรนด์บนทวิตเตอร์ ซึ่งนั่นก็คือ ผีดินสอ หรือที่ฝรั่งเรียกว่า Charlie Charlie Challenge  นั่นเอง

           มีการคาดการณ์ว่า คนที่เล่นเกมนี้จะสามารถสื่อสารกับวิญญาณของเด็กชาวเม็กซิกันที่ชื่อว่า ชาร์ลี โดยจะนำดินสอ 2 แท่งมาวางทับกันให้เป็นเหมือนรูปไม้กางเขนบนกระดาษ ที่มีการเขียนว่า ใช่ และ ไม่ และผู้เล่นจะพูดคำว่า "Charlie, Charlie can we play?"  เพื่อที่จะติดต่อกับวิญญาณ และถ้าหากชาร์ลีอยู่ที่นั่น ดินสอจะชี้ไปที่คำตอบ

           ทั้งนี้ ในเว็บไซต์ Reddit ได้มีการอธิบายวิธีการเล่นเกมนี้แบบฉบับเต็ม ว่า "คุณอาจจะเคยได้ยินเรื่องแผ่นกระดาน Ouija เพื่อติดต่อกับวิญญาณ แต่ฉันท้าคุณเลยว่า คุณคงไม่เคยได้ยินเรื่องที่คุณจะสามารถให้สิ่งลี้ลับเหนือธรรมชาติ มาตอบคำถามที่คุณอยากรู้ ผ่านการเล่นโดยเกมดินสอ หรือที่เรียกอีกชื่อว่า “Charlie, Charlie,” ถือเป็นพิธีกรรมตามธรรมเนียมเม็กซิกัน ซึ่งผู้เล่น โดยเฉพาะเด็ก ๆ จะสามารถติดต่อกับวิญญาณของเด็กที่ชื่อว่า ชาร์ลี

           วิธีการเล่นผีดินสอนี้ คุณเพียงแค่ต้องมีดินสอ 6 แท่งและคน 2 คนหันหน้าเข้าหากัน แต่ละคนจะกำดินสอเอาไว้และวางดินสอทั้ง 3 แท่งให้เป็นเหมือนรูปกล่อง โดยที่หันด้านที่เปิดออกมาใส่อีกคน ซึ่งจะได้ผลดีกว่าหากใช้ดินสอที่ไม่ได้เหลา หรือถือด้านที่เป็นปลายแหลมเอาไว้และชี้ด้านที่เป็นยางลบไปหาคู่ของตัวเอง ปลายดินสอจะต้องไปต่อเข้ากันกับปลายดินสอของคู่ของเราเพื่อให้กลายเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า

           วิธีการเริ่มเล่นเกมนั้น ทั้งสองคนต้องพูดว่า  “Charlie, Charlie, can we play?”  และถ้าหากดินสอเคลื่อนเข้ามาหรือเคลื่อนขึ้น หมายถึงใช่ แต่ถ้าหากดินสอเคลื่อนที่ออกหรือเคลื่อนลง หมายถึงไม่ ถ้าหากดินสอเคลื่อนที่โดยที่ด้านหนึ่งไปทาง อีกด้านไปทาง แสดงว่าไม่สามารถหาคำตอบได้ และเราจะถามชาร์ลีได้แค่คำถามแบบใช่หรือไม่ และเขาจะตอบคำถามโดยการเคลื่อนดินสอ และเมื่อต้องการเลิกเล่น ทั้งสองคนต้องร้องว่า “Charlie, Charlie, can we stop? หลังจากที่ดินสอเคลื่อนแล้ว ผู้เล่นจะต้องทิ้งดินสอลงที่พื้นเพื่อเลิกติดต่อกับวิญญาณของชาร์ลี อย่าหนีไปโดยที่ไม่ได้บอกลา

           มีวัยรุ่นจำนวนมาก ที่เล่นเกม  Charlie Charlie Challenge หลังจากที่มีคลิปวิดีโอโชว์การเล่นเกมนี้ และมีการเคลื่อนที่ของดินสอคล้ายกับมีสิ่งลี้ลับเหนือธรรมชาติ ซึ่งหลังจากนั้น ได้มีคนออกมาวิจารณ์ว่า เกมนี้เป็นเกมที่น่ากลัวสุด ๆ




world_id:5566d6aa38217a501a000010


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฝรั่งผุดเทรนด์ฮิต ผีดินสอสุดหลอน Charlie Charlie Challenge อัปเดตล่าสุด 28 พฤษภาคม 2558 เวลา 19:04:54 42,077 อ่าน
TOP