x close

ย่าขอความเป็นธรรม ครูพละลงโทษโหด บ้องหูหลานชายจนแก้วหูฉีก


ย่าขอความเป็นธรรม ครูพละลงโทษโหด บ้องหูหลานชายจนแก้วหูฉีก

           ย่านำหลานชายร้องนักข่าว ขอความเป็นธรรม หลังหลานวัย 13 ปี ถูกครูพละลงโทษเกินกว่าเหตุ ใช้เท้าถีบหน้า-ร่างกาย และใช้มือตบบ้องหูอย่างแรง จนพิการไม่ได้ยินเสียง จนบัดนี้ยังไม่ได้รับการเยียวยาจากทางโรงเรียน

           วันที่ 28 พฤษภาคม 2558 ผู้สื่อข่าวได้รับการติดต่อจาก นางสม (นามสมมุติ) อายุ 58 ปี ที่เข้าร้องขอความเป็นธรรม หลังหลานชาย อายุ 13 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดชัยภูมิ ถูกครูวิชาพละลงโทษเกินกว่าเหตุด้วยการตบบ้องหูซ้าย และใช้เท้าเตะ-ถีบ เข้าที่ร่างกายและใบหน้า ทำให้หลานชายต้องพิการหูซ้ายไม่ได้ยินไปตลอดชีวิต และหวาดกลัวจนไม่กล้าไปโรงเรียน

           จากการสอบถาม นางสมเล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 25 พฤษภาคมที่ผ่านมา ตนสังเกตเห็นความผิดปกติของหลานที่กลับมาจากโรงเรียนและบอกว่าจะไม่ไปโรงเรียนอีกแล้ว จนมาพบรอยเขียวช้ำที่หูซ้ายของหลาน และหลานก็บอกว่าหูซ้ายเหมือนจะฟังไม่ได้ยินแล้ว ในวันรุ่งขึ้น (26 พฤษภาคม) ตนจึงรีบพาหลานไปพบหมอที่โรงพยาบาล จ.ชัยภูมิ โดยผลวินิจฉัยระบุว่า แก้วหูฉีกขาดรุนแรง หูอาจหนวกและมีสิทธิ์ไม่ได้ยินเสียงอีกตลอดชีวิต

           ทั้งนี้หลานชายจึงยอมเล่าให้ฟังว่า ถูกคุณครูประจำวิชาพละศึกษาลงโทษเนื่องจากคุยกับเพื่อนในห้องเรียน โดยการใช้มือตบเข้าที่หูด้านซ้ายอย่างแรงจนล้มลง ก่อนใช้เท้าถีบซ้ำเข้าที่ใบหน้า และร่างกาย หลังจากนั้นก็นำตัวหลานชายตนและเพื่อนอีก 1 คน ออกมาประจานที่หน้าชั้นเรียน ตนจึงเดินทางเข้าขอความเป็นธรรมจากผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าว แต่ไม่มีอะไรเกิดขึ้น เพียงแค่บอกว่าให้รีบไปพบแพทย์ จนปัจจุบันก็ยังไม่ได้รับการเยียวยา หรือการแสดงความรับผิดชอบแต่อย่างใด ซึ่งตอนนี้หลานชายต้องพิการหูซ้ายไม่ได้ยินไปตลอดชีวิตและไม่ยอมไปโรงเรียนอีก เพราะหวั่นโดนทำร้ายซ้ำ


ภาพจาก brighttv.co.th


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

     brighttv.co.th


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ย่าขอความเป็นธรรม ครูพละลงโทษโหด บ้องหูหลานชายจนแก้วหูฉีก อัปเดตล่าสุด 28 พฤษภาคม 2558 เวลา 18:11:18 5,674 อ่าน
TOP