x close

บิ๊กอ๊อด ตั้งทีมสอบ กรณีถอดยศทักษิน ยันไม่โยงเรื่องส่วนตัว




         
          ผบ.ตร. เผยตั้งคณะกรรมการรวบรวมหลักฐานเรื่องการถอดยศ ทักษิณ ก่อนส่งเรื่องให้ทางรัฐบาลดำเนินการต่อ ยันทำตามกระบวนการ ไม่มีเรื่องส่วนตัวแต่อย่างใด เผยคดีโรฮีนจาต้องรัดกุม เหตุโยงหลายประเทศ ยันดำเนินการด้วยความชัดเจน 

          เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2558 พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีการเสนอถอดยศ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า เรื่องดังกล่าวนั้นทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ได้มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ เพื่อหาหลักฐานข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวแล้ว โดยมีพลตำรวจเอก ชัยยะ ศิริอำพันธ์กุล ที่ปรึกษา สบ.10 เป็นประธานการตรวจสอบ ซึ่งทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะดำเนินการตรวจสอบตามขั้นตอนของกฎหมาย ก่อนส่งเรื่องให้ทางรัฐบาลดำเนินการต่อไป โดยยืนยันว่าทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน ไม่มีเรื่องแอบแฝง หรือความรู้สึกส่วนตัวแต่อย่างใด

          ส่วนมาตรการดูแลฝ่ายสนับสนุน พ.ต.ท. ทักษิณ ที่อาจเกิดความไม่พอใจ และอาจเกิดสถานการณ์ความวุ่นวายขึ้นหากมีการถอดยศนั้น เจ้าหน้าที่ได้มีมาตรการเฝ้าระวังคนกลุ่มดังกล่าวอยู่แล้ว เนื่องจากเป็นเรื่องที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. รวมถึงรัฐบาล ให้ความสำคัญเนื่องจากต้องการให้บ้านเมืองเกิดความสงบ จึงเชื่อว่าเจ้าหน้าที่จะสามารถควบคุมสถานการณ์ได้

          นอกจากนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังได้เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีโรฮีนจา ว่า เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการอย่างเต็มที่ ซึ่งทุกอย่างต้องรอผลตรวจ DNA และการพิสูจน์ทราบตัวบุคคล อีกทั้งกรณีดังกล่าวยังมีความเชื่อมโยงกับประเทศเพื่อนบ้านหลายประเทศ ทำให้การดำเนินการต้องทำด้วยความรอบคอบ

          ล่าสุดเจ้าหน้าที่ไทยยังไม่ได้รับรายงายชี้แจงกรณีชาวโรฮีนจาจากประเทศมาเลเซียแต่อย่างใด โดยประเทศไทยพร้อมให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่หากมีการร้องขอจากประเทศมาเลเซีย พร้อมยืนยันว่าเจ้าหน้าที่จะดำเนินการให้เกิดความชัดเจนมากที่สุด






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กอ๊อด ตั้งทีมสอบ กรณีถอดยศทักษิน ยันไม่โยงเรื่องส่วนตัว อัปเดตล่าสุด 29 พฤษภาคม 2558 เวลา 17:14:31 4,263 อ่าน
TOP