x close

สุดอัศจรรย์ ! สรีรสังขารหลวงพ่อคูณเปลี่ยนเป็นสีชมพู


 สรีระสังขารหลวงพ่อคูณเปลี่ยนเป็นสีชมพู
(แฟ้มภาพ)

            ลือสะพัด สรีรสังขารหลวงพ่อคูณเปลี่ยนเป็นสีชมพู แพทย์ยันเป็นความจริง ชี้เหตุจากสารที่สะสมในร่างกายก่อนการดอง ขณะที่งานบำเพ็ญกุศลผ่านไปด้วยดี ยอดเงินทำบุญพุ่ง 52 ล้าน
 
            วันนี้ (28 พฤษภาคม 2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รศ. นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล คณบดีคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น (มข.) กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวสรีรสังขารของพระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ มีผิวหนังสีชมพูหลังจากผ่านการดองสรีรสังขารว่า ตนได้รับรายงานเรื่องนี้แล้ว โดยการดองร่างอาจารย์ใหญ่ปกติทั่วไปจะมีผิวหนังเป็นสีคล้ำหรือสีเขียว แต่หากผิวหนังของหลวงพ่อเป็นเป็นสีชมพูหลังฉีดน้ำยารักษาสภาพแล้ว นับว่าเป็นเรื่องอัศจรรย์จากบารมีของหลวงพ่อ
 
            รศ. นพ.ชาญชัย กล่าวต่อว่า ขณะนี้มียอดเงินทำบุญบำเพ็ญกุศลสรีรสังขารหลวงพ่อคูณรวมทั้งสิ้นเกือบ 52 ล้านบาท โดยยังไม่หักเงินค่าใช้จ่ายที่คณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้สำรองจ่ายไปก่อน ประมาณ 6,669,734.66 บาท ซึ่งเมื่อหักค่าใช้จ่ายแล้วจะเหลือเงินนำเข้ากองทุนหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ประมาณ 45 ล้านบาท เพื่อบริจาคแก่พระภิกษุสงฆ์อาพาธที่รับการรักษาในโรงพยาบาลศรีนครินทร์ โดยจะมีการพระราชทานเพลิงศพหลวงพ่อคูณ หลังครบ 3 ปี หรือประมาณเดือนมิถุนายน 2561 และนำอัฐิและเถ้ากระดูกที่เหลือจากพระราชทานเพลิงแล้วไปลอยอังคาร ณ แม่น้ำโขง จ.หนองคาย ตามเจตนารมณ์ของหลวงพ่อ
 
            ขณะที่ รศ.ดร.กิตติชัย ไตรรัตนศิริชัย อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวว่า การจัดงานบำเพ็ญกุศลสรีรสังขารหลวงพ่อคูณเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และขณะนี้ได้เตรียมถ่ายทอดสัญญาณภาพห้องเก็บอ่างดองสรีรสังขารหลวงพ่อคูณ จากชั้น 7 ของคณะแพทยศาสตร์ ผ่านจอแอลอีดีลงมายังชั้นล่างเพื่อให้สาธุชนได้กราบไหว้ นอกจากนี้จะมีการถ่ายทอดสัญญาณภาพไปในพิธีบำเพ็ญกุศลปัณณรสมวารครบ 15 วัน แห่งการมรณภาพหลวงพ่อคูณ ที่ จ.นครราชสีมา ซึ่งจะทำบุญพร้อมกันทั้ง 32 อำเภอ ในวันที่ 31 พฤษภาคม

            ทั้งนี้ รศ.ยรรยง ทุมแสน หัวหน้าภาควิชากายวิภาคศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ออกมายืนยันว่า สรีรสังขารหลวงพ่อคูณเป็นสีชมพูจริงแต่ถือว่าเป็นเรื่องปกติ เนื่องจากร่างอาจารย์ใหญ่ขณะที่มีชีวิตจะมีการสะสมสารพิษหรือสารต่าง ๆ ในร่างกายที่ไม่เหมือนกัน ทำให้หลังจากผ่านการฉีดน้ำยาแล้วผิวหนังอาจเปลี่ยนเป็นสีชมพูดังกล่าว จึงขอให้ประชาชนอย่าได้แตกตื่นกับเรื่องที่เกิดขึ้น และนอกจากนี้ทางภาควิชากายวิภาคศาสตร์จะไม่มีการเผยแพร่ภาพแต่อย่างใด




ภาพจาก วิหารเทพวิทยาคม วัดบ้านไร่

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดอัศจรรย์ ! สรีรสังขารหลวงพ่อคูณเปลี่ยนเป็นสีชมพู อัปเดตล่าสุด 21 มกราคม 2562 เวลา 10:02:19 54,224 อ่าน
TOP